Cha mẹ chết đuối cùng ngày, 2 con nhỏ bơ vơ giữa cảnh đói nghèo

author 19:46 08/03/2016

(VietQ.vn) - Đến tối 7/3, thi thể hai vợ chồng nghèo không may gặp tai nạn chết đuối ở Lâm Đồng đã được đưa về nhà để lo hậu sự.

Trao đổi với báo Thanh Niên vào tối 7/3, Công an xã Đại Lào (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn chết đuối thương tâm. Hai nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn đuối nước là anh Trần Văn Tam (41 tuổi) và chị Đinh Thị Kim (36 tuổi, vợ anh Tam) cùng ngụ tại xã Đại Lào, TP.Bảo Lộc.

Hồ tưới cà phê, nơi xảy ra vụ tai nạn chết đuối thương tâm cướp đi sinh mạng của vợ chồng anh Tam

Hồ tưới cà phê, nơi xảy ra vụ tai nạn chết đuối thương tâm cướp đi sinh mạng của vợ chồng anh Tam. Ảnh Thanh Niên

Thông tin ban đầu, trước đó vào sáng 6/3, vợ chồng anh Tam và chị Kim đi vào rẫy cà phê để lắp ống tưới nước chống hạn. Tại rẫy cà phê, gia đình vừa thuê máy xúc đào một hồ lấy nước tưới. Hồ nước này sâu hơn 13 mét, trong đó có khoảng 3 mét nước.

Đến khoảng 20h cùng ngày, thấy bố mẹ đi làm chưa về, cháu T.T.K.Y. (14 tuổi, con của anh Tam, chị Kim) đã lấy cơm cho em trai là cháu T.V.T. (8 tuổi) ăn rồi đi ngủ. Đến sáng ngày 7/3, sau khi ngủ dậy không thấy bố mẹ đâu, 2 cháu vẫn tưởng bố mẹ đã đi vào rẫy làm.

Khoảng 11h trưa 7.3, một số người dân thấy xe máy của vợ chồng anh Tam, chị Kim dựng trên bờ hồ, nhưng gọi mãi không thấy ai trả lời. Cảm thấy có chuyện chẳng lành, nên họ đi lại hồ xem thì tá hỏa phát hiện thi thể chị Kim đã nổi lên mặt hồ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng và người dân đã tới hiện trường trục vớt thi thể chị Kim. Ngay sau đó, họ tiếp tục tìm kiếm thì phát hiện thi thể anh Tam nằm chìm dưới đáy hồ.

Hàng trăm người dân đến chia buồn cùng gia đình cặp vợ chồng xấu số không may gặp tai nạn chết đuối

Hàng trăm người dân đến chia buồn cùng gia đình cặp vợ chồng xấu số không may gặp tai nạn chết đuối. Ảnh Thanh Niên

Được biết, gia đình anh Tam, chị Kim vào Lâm Đồng lập nghiệp đến nay được hơn 10 năm và kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, bố mẹ đã mất vì tai nạn chết đuối và ở Lâm Đồng không có người thân ruột thịt, nên cả 2 cháu bé mồ côi không biết nương tựa vào ai.

Đáng chú ý, cùng thời gian chiều ngày 6/3 một vụ tai nạn chết đuối cũng xảy ra tại hồ bơi trong khu vực công viên văn hoá An Hòa thuộc phường An Bình, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Nạn nhân là bé trai 7 tuổi tên P.N.A.T. (ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc).

Trước đó, bé T. được cha mẹ đưa vào TP Rạch Giá thăm bà nội. Do là ngày nghỉ nên bé T. được bà nội dẫn sang hồ bơi công viên An Hoà vui chơi, bơi lội. Ông Trần Minh Quang - giám đốc công viên An Hoà cho biết tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn đuối nước, hồ bơi có khoảng 150 khách đang tắm, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Theo nhiều khách đang bơi, bé T. được phát hiện bị đuối nước ở khu vực hồ sâu 1,9m vốn chỉ dành cho người lớn. Trước đó, bé T. được bà nội và nhân viên bảo vệ hướng dẫn chỉ được bơi ở hồ sâu 0,6m dành cho trẻ em. Ngay sau khi được phát hiện, mọi người đã sơ cứu người bị đuối nước và đưa cháu đi cấp cứu nhưng đến 3h sáng 7/3, bé T. đã mất.

Khu công viên An Hòa nơi bé T. gặp tai nạn đuối nước thương tâm

Khu công viên An Hòa nơi bé T. gặp tai nạn đuối nước thương tâm. Ảnh Tuổi Trẻ

Ông Quang cho biết thêm, trên hồ bơi, ngoài 1 nhân viên quản lý còn có 2 nhân viên cứu hộ liên tục đi vòng quanh để kiểm soát an toàn cho khách. Theo quy định, trẻ em dưới 8 tuổi phải có người lớn đi kèm. Trường hợp bé T. bị đuối nước bên hồ sâu, nhiều khả năng do người nhà và nhân viên lơ đễnh nên bé T. trèo sang hồ sâu và đã xảy ra sự việc hết sức đau lòng trên.

“Trước mắt, chúng tôi đã cử một lãnh đạo công viên đi cùng với gia đình về Phú Quốc để lo hậu sự cho bé T., toàn bộ chi phí điều trị, cấp cứu, ma chay… đều do chúng tôi chi trả. Sau khi có kết luận của cơ quan công an điều tra, chúng tôi sẽ xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan theo quy định” - ông Quang cho biết thêm về vụ tai nạn chết đuối thương tâm.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang