Cùng một ngày, ‘thủy thần’ cướp đi sinh mạng của 4 người

author 07:26 12/01/2016

(VietQ.vn) - Cùng trong ngày 10/1, 3 du khách không may chết đuối khi tắm biển ở Vũng Tàu và 1 cháu nhỏ 3 tuổi tử vong vì đuối nước ở Nghệ An.

Trao đổi với báo Dân Trí vào ngày 11/1, ông Mạc Văn Nguyên - Chủ tịch UBND xã Thạch Giám (Tương Dương, Nghệ An) cho biết, chiều ngày 10/1, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn chết đuối thương tâm khiến một cháu nhỏ 3 tuổi tử vong.

Theo đó vào chiều 10/1, cháu Kha Đức Hiếu (SN 2012) trú tại xã Thạch Giám cùng một số em nhỏ trong bản xuống dòng sông Lam thuộc lòng hồ thủy điện Khe Bố tắm mát. Trong lúc tắm, cháu Hiếu bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn đuối nước, người dân và chính quyền địa phương đã tổ chức tìm kiếm thi thể cháu.

Vụ tai nạn chết đuối thương tâm khiến bé trai Kha Đức Hiếu phải từ giã cõi đời khi còn quá nhỏ

Vụ tai nạn chết đuối thương tâm khiến bé trai Kha Đức Hiếu phải từ giã cõi đời khi còn quá nhỏ. Ảnh Dân Trí

Tối cùng ngày thi thể cháu được tìm thấy. Chính quyền địa phương đã làm các thủ tục cần thiết bàn giao cháu cho gia đình an táng. Được biết, trong mấy ngày qua, dù giữa mùa đông nhưng trên địa bàn tỉnh Nghệ An trời nắng nóng, oi bức bất thường, nhiệt độ tăng cao như mùa hè khiến nhiều trẻ em rủ nhau ra các con sông suối tắm mát, dẫn đến nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn chết đuối ở trẻ em.

Cũng cùng trong ngày 10/1, ở khu vực vùng biển Vũng Tàu cũng xảy ra một vụ tai nạn đuối nước khiến 3 du khách không may chết đuối. Theo thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 11/1, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lập hồ sơ vụ việc 3 thanh niên chết đuối khi đi tắm biển.

Trước đó, ngày 9/1, một nhóm du khách đến chơi tại khu vực chân Đèo Nước Ngọt, khu phố Hải Sơn, TT Phước Hải, huyện Đất Đỏ. Đến khoảng 17h thì phát hiện 3 người trong nhóm mất tích liền tổ chức tìm kiếm và báo cho cơ quan chức năng.

Đến 23h cùng ngày, người dân phát hiện thi thể anh Phạm Văn, 20 tuổi, trú tại huyện Xuyên Mộc và thi thể anh Tháo Anh Vũ, 20 tuổi, trú tại tỉnh Bình Định dạt vào bờ biển thị trấn Long Hải, huyện Long Điền nên báo cho cơ quan chức năng.

Khu vực chân đèo Nước Ngọt, nơi xảy ra vụ tai nạn đuối nước khiến 3 du khách chết đuối

Khu vực chân đèo Nước Ngọt, nơi xảy ra vụ tai nạn đuối nước khiến 3 du khách chết đuối. Ảnh TPO

Khoảng 5h sáng 10/1, người dân tiếp tục phát hiện thi thể thứ ba dạt vào bờ biển Long Hải. Nạn nhân được xác định là anh Bùi Huỳnh Long, 21 tuổi, trú tại Quảng Ngãi. Kết luận khám nghiệm tử thi cho thấy cả 3 trường hợp bị tử vong do ngạt nước.

Được biết khu vực chân đèo Nước Ngọt từng xảy ra nhiều vụ đuối nước nên cơ quan chức năng đã tiến hành cắm biển cảnh báo cấm tắm. Tuy nhiên một số du khách chủ quan vẫn bất chấp nguy hiểm xuống tắm biển và dẫn tới những tai nạn chết đuối thương tâm.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang