Chuyện ly kỳ về con kênh ‘nuốt người’ nơi 2 ông cháu ôm nhau chết đuối

author 15:03 15/07/2016

(VietQ.vn) - Tai nạn chết đuối thương tâm khiến 2 ông cháu thiệt mạng xảy ra vào trưa ngày 15/7 ở kênh Tàu Hủ, con kênh có biệt danh ‘nuốt người’ ở Sài Gòn.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, vụ tai nạn chết đuối thương tâm nói trên xảy ra vào gần 11h trưa nay ngày 15/7 tại kênh Tàu Hủ, đoạn qua quận 1, TPHCM. Vào thời điểm trên, ông Phạm Văn Chinh (71 tuổi, quê Bến Tre) dắt theo cháu nội là bé Phạm Hùng Huy (11 tuổi) đi dạo bên bờ kênh Tàu Hủ.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn chết đuối thương tâm ở kênh Tàu Hủ

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn chết đuối thương tâm ở kênh Tàu Hủ. Ảnh Thanh Niên

Lúc đến đoạn rào hở có bậc thang dẫn xuống kênh (phường Cô Giang, quận 1), cháu Huy liền chạy đến chơi nhưng không may trượt chân rồi ngã xuống nước. Thấy vậy, ông Chinh lập tức chạy đến cứu cháu nhưng cũng bị trượt xuống rồi cả 2 ông cháu chìm dần dưới dòng nước xiết sau đó vài phút.

Tình huống diễn ra đột ngột và không ai kịp thời phát hiện nên không cứu được 2 ông cháu. Nhiều người sau đó gọi điện báo cho lực lượng cứu hộ đến hiện trường vụ tai nạn đuối nước và đến khoảng 12h cùng ngày, thi thể 2 ông cháu mới được tìm thấy. Được biết, trước khi xảy ra tai nạn chết đuối, ông Chinh đưa cháu Huy từ Bến Tre lên TPHCM khám bệnh và thăm người thân.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp đuối nước tại kênh Tàu Hủ, con kênh dài 22km nằm vắt ngang giữa TPHCM và trải dài trên địa bàn 8 quận huyện. Theo thống kê của Phòng Cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC TPHCM, chỉ vài năm trở lại đây, đã có gần 100 vụ tai nạn chết đuối xảy ra trên con kênh 300 tuổi vốn được mệnh danh là kênh ‘nuốt người’ hay kênh ‘xác chết’ này.

Thi thể hai ông cháu bị đuối nước tử vong được đưa lên xe y tế

Thi thể hai ông cháu bị đuối nước tử vong được đưa lên xe y tế. Ảnh Người Lao Động

Ghi nhận từ báo Đất Việt, ven kênh Tàu Hủ, những tai nạn như vậy không hiếm gặp, có nhiều lần người già tập thể dục hoặc đạp xe không may té xuống kênh chết đuối, cũng có trường hợp nạn nhân xuống bờ kênh Tàu Hủ để đi vệ sinh, bất cẩn, chẳng may té xuống kênh rồi thiệt mạng.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân chết người trên dòng kênh này thì có nhiều nhưng chủ yếu là do bờ kè rất dốc và trơn trợt, nhiều đoạn không có rào chắn. Thiết kế bậc thang dọc bờ kè quá ít và cách xa nhau nên người ngã xuống khó có cơ hội leo lên được.

Hơn nữa, trước đây, do dòng kênh ô nhiễm, hôi thối nên người dân ít tụ tập ra kênh; nhưng giờ đây, con kênh hồi sinh nên có rất nhiều người ra đây hóng mát và câu cá. Đặc biệt có không ít trẻ em vui đùa chạy nhảy trên bờ kênh này. Thỉnh thoảng nhiều em còn ra sát mép bờ kênh chơi nên rất nguy hiểm.

Đã có rất nhiều tai nạn chết đuối xảy ra ở kênh Tàu Hủ

Đã có rất nhiều tai nạn chết đuối xảy ra ở kênh Tàu Hủ. Ảnh Đất Việt

Kể từ sau khi nạo vét chỉnh trang, kênh Tàu Hủ sâu hoắm, chỗ cạn cũng gần 8m nên rất dễ xảy ra tai nạn chết đuối. Một người dân ở quận 8, TPHCM chia sẻ: "Nhìn vào bờ kênh dốc thẳng đứng không khỏi rùng mình. Kể cả những người biết bơi chút ít nếu bị té xuống kênh này cũng khó mà sống sót vì chẳng biết bám víu vào đâu để mà leo lên. Do vậy, chỉ một lát là đuối sức và chìm nghỉm”.

Xôn xao chuyện tìm thấy ‘cát lợn’ quý hiếm giá chục tỷ ở Vĩnh Phúc(VietQ.vn) - Cát lợn được đồn thổi là vị thuốc quý với giá hàng chục tỷ đồng. Do đó, thông tin một gia đình ở Vĩnh Phúc tìm thấy cát lợn đang gây xôn xao dư luận.

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang