Đào giun câu cá cuốc trúng đầu đạn, 2 thanh niên chết thảm

author 16:51 23/11/2015

(VietQ.vn) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vừa xảy ra một vụ tai nạn chết người khiến 2 thanh niên thiệt mạng vì vô tình cuốc trúng đầu đạn còn sót lại từ thời chiến tranh.

Trao đổi với báo Người Lao Động vào trưa ngày 23/11, UBND xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết chính quyền địa phương vừa tiến hành an táng 2 nạn nhân tử vong do cuốc trúng đầu đạn còn sót lại sau chiến tranh tại cây số 41 (đường 20 – Quyết Thắng, nơi giáp ranh xã Tân Trạch và Thượng Trạch) vào trưa 22/11. Danh tính 2 nạn nhân trong vụ tai nạn chết người là anh Đinh Đa (24 tuổi) và anh Đinh Ngọt (23 tuổi) đều trú tại bản A Rem, xã Tân Trạch.

Nơi xảy ra vụ tai nạn chết người do vô tình cuốc trún đầu đạn cối còn sót lại sau chiến tranh

Nơi xảy ra vụ tai nạn chết người do vô tình cuốc trún đầu đạn cối còn sót lại sau chiến tranh. Ảnh NLĐ

Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày 22/11, anh Đa và anh Ngọt rủ nhau đi đào giun đất ở cây số 41 (đường 20 – Quyết Thắng) làm mồi về câu cá. Khi đang đào đất thì không may cuốc phải đầu đạn cối còn sót lại sau chiến tranh, đầu đạn phát nổ khiến cả 2 người tử vong.

Tại hiện trường vụ tai nạn chết người còn vương vãi nhiều đầu đạn gỉ sét lộ thiên, lực lượng chức năng đã tiến hành khoanh vùng để xử lý an toàn. Theo nhiều người dân địa phương, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, đường 20-Quyết Thắng là con đường “huyết mạch” nối Đông Trường Sơn với Tây Trường Sơn nên là một trong những điểm xảy ra các chiến đấu ác liệt giữa ta và địch nên còn sót lại nhiều đầu đạn, bom.

Đáng chú ý, thời gian gần đây đã xảy ra không ít vụ nổ bom, đầu đạn còn sót lại từ thời chiến tranh gây ra những hậu quả đáng tiếc cả về người và của. Trước đó vào chiều tối 13/11, nhiều người dân xã Duy Tân (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) giật mình khi nghe tiếng nổ lớn ở thôn Phú Nhuận 2.

Đã có không ít vụ tai nạn chết người do vô tình đào trúng hoặc cố tình cưa đầu đạn, bom từ thời chiến tranh để lấy thuốc nổ

Đã có không ít vụ tai nạn chết người do vô tình đào trúng hoặc cố tình cưa đầu đạn, bom từ thời chiến tranh để lấy thuốc nổ. Ảnh Dân Trí

Sau hơn 30 phút, chính quyền địa phương cùng người dân mới xác định được hiện trường vụ nổ ở khu vực đập nước ông Hoành. Vụ tai nạn cháy nổ khiến ông Trần Sinh (43 tuổi, ngụ thôn Phú Nhuận 2) tử vong tại chỗ còn ông Đức Thảo (40 tuổi, ngụ cùng thôn) bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Theo lãnh đạo UBND xã Duy Tân, chiều cùng ngày, ông Sinh rủ ông Thảo đi rà sắt phế liệu thì phát hiện quả đạn 105 mm còn sót lại sau chiến tranh. Hai người này mang quả đạn đến đập ông Hoành (thôn Phú Nhuận 2) cưa lấy thuốc và đạn phát nổ, dẫn đến vụ tai nạn chết người nói trên, Zing News đưa tin.

Phan Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang