45 phút nỗ lực đưa thi thể công nhân chết ngạt trong si lô cao 20m ra ngoài

author 10:26 11/06/2016

(VietQ.vn) - Tai nạn chết người xảy ra tại nhà máy xi măng Luks Việt Nam, nơi từng xảy ra vụ việc một công nhân bị máy xay đá nghiền nát trước đó không lâu.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, vụ tai nạn chết người thương tâm xảy ra vào khoảng 15h chiều 10/6, tại nhà máy xi măng của Công ty TNHH Luks Việt Nam đóng ở phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Nạn nhân vụ tai nạn lao động được xác định là anh Phạm Nam (45 tuổi).

Nhà máy xi măng Luks Việt Nam, nơi xảy ra tai nạn chết người khiến anh Phạm Nam tử vong

Nhà máy xi măng Luks Việt Nam, nơi xảy ra tai nạn chết người khiến anh Phạm Nam tử vong. Ảnh Người Lao Động

Anh Nam được xác định tử vong khi đang làm vệ sinh hệ thống si lô (hình chiếc phễu) nghiền đất sét ở bộ phận cung cấp nguyên liệu sản xuất xi măng của nhà máy này. Theo cơ quan chức năng, trong quá trình vệ sinh si lô, đến vị trí cách đáy khoảng 3m thì dây an toàn bị tuột, nạn nhân bị rơi xuống đáy.

Do hệ thống si lô cao trên 20m nên lực lượng cứu hộ đành phải khoét đáy để cứu nạn nhân. Sau 45 phút dùng máy hàn cắt, nạn nhân mới được đưa ra ngoài nhưng đã tử vong do ngạt khí. Đáng chú ý, trước đó vào ngày 8/5, tại nhà máy xi măng Luks Việt Nam cũng xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong ở khu vực băng chuyền.

Cụ thể vào khoảng 8h ngày 8/5, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại khu vực băng chuyền của Công ty TNHH Luks - Trường Sơn (có địa chỉ tại phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên – Huế) khiến một nam công nhân cơ khí tử vong tại chỗ. Nạn nhân là anh Hoàng Văn Hội (22 tuổi, trú huyện Quảng Điền) được cử đến hiện trường để sửa chữa băng chuyền.

Trước đó ở nhà máy Luks cũng từng xảy ra tai nạn chết người khiến thi thể nam công nhân mắc kẹt trong gầm băng chuyền đá vôi

Trước đó ở nhà máy Luks cũng từng xảy ra tai nạn chết người khiến thi thể nam công nhân mắc kẹt trong gầm băng chuyền đá vôi. Ảnh Zing News

Một số công nhân có mặt tại hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng cho biết, khi anh Hội đang sửa chữa thì băng chuyền bất ngờ hoạt động, nạn nhân bị cuốn vào gầm và tử vong tại chỗ. Dù những người có mặt tại địa điểm đã kịp thời tắt cầu dao điện, tạm dừng băng chuyền.

Sự việc xảy ra quá nhanh, nạn nhân đã bị mắc kẹt trong gầm băng chuyền. Chịu sức ép mạnh từ hệ thống băng chuyền, thi thể nạn nhân không toàn vẹn. Được biết, đây là hệ thống băng chuyền vận chuyển đá xay để phục vụ cho nhà máy xi măng Luks.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng thị xã Hương Trà nhanh chóng có mặt tại hiện trường tai nạn chết người, phối hợp với các công nhân dùng máy nâng để nỗ lực kéo thi thể nam công nhân xấu số ra lên mặt đất và làm rõ nguyên nhân vụ việc, Zing News đưa tin.

Trung Quốc ‘vươn móng vuốt’ tới Đá Tư Nghĩa của Biển Đông Việt Nam(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông mới nhất cho hay, từ cuối năm 2013, Trung Quốc tập trung bồi đắp, xây dựng phi pháp Tư Nghĩa cùng với 6 bãi đá khác ở Trường Sa.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang