Khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ 8 người chết ngạt ở lò vôi Thanh Hóa

author 06:44 02/01/2016

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn ngạt khí ở một lò vôi tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa đã khiến 8 người chết và 1 người bị thương ngay ngày đầu năm mới.

Một vụ tai nạn chết người do ngạt khí lò vôi vừa xảy ra trên địa bàn xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa khiến 9 người nhập viện, 8 người trong số đó đã không qua khỏi, 1 nạn nhân đang được điều trị trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông tin ban đầu từ chính quyền xã Hoàng Giang cho biết, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều 1/1. Vào thời gian trên, tại lò vôi của gia đình ông Lê Văn Thong (xã Hoàng Giang - Nông Cống),  tổ chức chất than, xếp đá vào lò để nung vôi. Quá trình làm có 9 người tham gia.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, khi đang làm việc trong lò thì một công nhân bị ngạt khí, ngất xỉu. Thấy vậy, nhóm công nhân 8 người ở ngoài liền chạy vào ứng cứu thì cũng đồng loạt bất tỉnh. Đến 20h tối 1/1, có 8 người đã tử vong. Trong vụ tai nạn ngoài ông Thong, gia đình còn có vợ ông Thong, con gái và con dâu đều bị nạn.

Hiện nạn nhân duy nhất may mắn sống sót trong vụ tai nạn chết người ở lò vôi cũng đang nguy kịch

Hiện nạn nhân duy nhất may mắn sống sót trong vụ tai nạn chết người ở lò vôi cũng đang nguy kịch. Ảnh minh họa

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Tâm Đức, huyện Nông Cống. Sau đó, các nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để điều trị. Theo thông tin trên VOV, danh tính các nạn nhân đã tử vong gồm: ông Lê Văn Thong (SN 1959, chủ lò vôi), ông Hoàng Văn Việt, ông Lê Đình Hòa, ông Phạm Văn Tuyên, bà Lê Thị Mai, bà Lê Thị Nga (cùng trú tại xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống) và ông Lê Gia Cường, ông Lê Văn Tân (cùng ngụ xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống).

Hiện còn một người đang được cấp cứu là vợ ông Thong, các bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, nạn nhân đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Trao đổi với báo Dân Trí, ông Lê Trí Dũng - Chủ tịch UBND xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống cũng đã xác nhận về vụ việc nêu trên. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã đến ghi nhận sự việc và bảo vệ hiện trường. Đồng thời, xã đã báo cáo toàn bộ vụ việc lên lãnh đạo huyện Nông Cống.

Hiện vụ tai nạn ngạt khí gây chết người đã được huyện Nông Cống báo cáo lên cấp trên. Các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động thương tâm này.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang