Lào: Phà lật do chở quá tải, 10 học sinh mất tích

author 16:45 27/05/2015

(VietQ.vn) - 10 học sinh vẫn mất tích trong vụ chìm phà sông Nam Ngum thuộc vùng Sinxay sáng 26/5, được biết thời điểm xảy ra tai nạn trên phà chở gần 40 người, dù chiếc phà chỉ được phép chở tối đa 15 người.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin tức từ hãng thông tấn KPL của Lào, cho biết vào 7h30 sáng 26-5 ở sông Nam Ngum thuộc vùng Sinxay đã xảy ra một vụ tai nạn chìm phà. Giới quan chức đã giải cứu được 20 học sinh còn 10 học sinh vẫn chưa tìm thấy.

Vụ tai nạn chìm phà ở Lào khiến 10 học sinh mất tích

Vụ tai nạn chìm phà ở Lào khiến 10 học sinh mất tích

Theo nguồn tin, vụ tai nạn xảy ra sáng nay (theo giờ địa phương). 10 học sinh bị mất tích trong vụ tai nạn gồm 8 bé gái và 2 bé trai. Nhà chức trách Lào lo ngại nhiều khả năng những học sinh này đã thiệt mạng. Chiếc phà gặp nạn khi đang chở theo 35 học sinh lớp 5 cùng 4 giáo viên. Tất cả hành khách trên phà đều không mặc áo phao, trong khi chiếc phà chỉ được phép chở tối đa 15 người, theo Tân Hoa Xã.

“Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn này” – ông Kansam Teangmaniwoung, quan chức của Bộ Thông tin, Văn hóa và du lịch Lào cho hay. Hiện vẫn chưa thể xác nhận được thêm thông tin.

Trước đó, tháng 4/2015, vụ chìm phà khiến 1 nhân viên của BBC thiệt mạng đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Hôm 11/4, chiếc phà này đã bị vỡ khi vừa khởi hành từ thị trấn Pakbeng để tới Luang Prabang, điểm du lịch nổi tiếng được UNESCO xếp vào danh sách Di sản Thế giới.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang