Tai nạn chìm phà ở Philippines, hơn 30 người thiệt mạng

author 15:43 02/07/2015

(VietQ.vn) - Trong một thông báo vào hôm nay ngày 2/7, cảnh sát biển Philippines cho hay một chiếc phà chở 173 người đã gặp tai nạn bất ngờ và bị lật trong sóng to gió lớn ở miền Trung nước này.

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ Văn phòng cảnh sát biển Manila (Philippines) cho biết chiếc phà Kim Nirvana chở theo 173 hành khahcs đang di chuyển từ thành phố miền Trung Ormoc tới đảo Camotes thì bị lật. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 33 người đã thiệt mạng vì vụ tai nạn chìm phà.

Trong khi đó, hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người mất tích. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cảnh sát biển Philippines khẩn trương triển khai chiến dịch cứu hộ.

Một vụ tai nạn lật phà ở Philippines vào năm 2013

Một vụ tai nạn lật phà ở Philippines vào năm 2013. Ảnh Guardian

Được biết, phà là phương tiện giao thông hàng hải trọng yếu của người dân Philippines. Tuy nhiên các quy định quản lý dịch vụ phà rất lỏng lẻo, dẫn tới nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng trong những năm qua khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Trong đó có thể kể đến trường hợp năm 1987, phà Dona Paz va vào một tàu chở dầu khiến 4.300 người thiệt mạng, đánh dấu thảm họa hàng hải tồi tệ nhất trong thời bình trên thế giới.

Đáng chú ý, vụ tai nạn chìm phà ở Philippines khiến hàng chục người thiệt mạng và nhiều người khác mất tích xảy ra không lâu sau thảm kịch máy bay rơi ở Indonesia, khiến dư luận Đông Nam Á và thế giới không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Vụ tai nạn máy bay rơi khiến Indonesia phải xem xét vấn đề hiện đại hóa trang thiết bị của quân đội nước này

Vụ tai nạn máy bay rơi khiến Indonesia phải xem xét vấn đề hiện đại hóa trang thiết bị của quân đội nước này. Ảnh Reuters

Cụ thể, theo thông tin trên báo Thanh Niên, số người thiệt mạng trong vụ máy bay vận tải quân sự Indonesia rơi xuống khu dân cư ở thành phố Medan ngày 30/6 đã lên đến 142. Theo đó, chiếc Hercules C-130 gặp nạn khi đang chở theo 122 người, bao gồm 12 thành viên phi hành đoàn, và không người nào sống sót. Cho đến nay, 62 người trong số 142 nạn nhân đã được nhận dạng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang