Về nơi tai nạn 3 trẻ chết vì đuối nước ám ảnh quê nghèo

author 10:24 16/11/2015

(VietQ.vn) - Nghe tiếng kêu cứu của 3 nạn nhân, người dân vội vàng chạy đến cứu vớt nhưng cả 3 trẻ đã tử vong vì tai nạn đuối nước thương tâm.

Khoảng 13h30 ngày 15/11, trên địa bàn xã Bình Quý (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm, khiến 3 em học sinh thiệt mạng, báo Công Lý đưa tin. Ba em học sinh chết đuối gồm: Đặng Hoàng Lâm, Trần Đức Kha và Đăng Hoàng Mận (cùng SN 2006) đang học lớp 4C tại trường tiểu học Nguyễn Thành.

Ao nước nơi xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm khiến 3 trẻ chết đuối

Ao nước nơi xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm khiến 3 trẻ chết đuối. Ảnh Vietnamnet

Theo dân làng kể lại, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn chết đuối được xác định là do các đi tập đá bóng về, rồi ra ao nước sau trường học bơi thuyền tre nhưng không may cả ba bị trượt chân. Ngay khi nghe tiếng kêu cứu, người dân gần đó đã chạy đến hiện trường vụ đuối nước nhưng đã quá muộn, 3 em học sinh nói trên đã tử vong.

Đến 14h30, thi thể của các em đã được mọi người xung quanh vớt lên. Sự ra đi của các em là một nỗi đau quá lớn cho gia đình và người dân xã này, bởi không ai nghĩ 3 học sinh ngoan hiền lại ra đi một cách bất ngờ như vậy. Chiều cùng ngày, về nơi xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương, chứng kiến cảnh những lán trại được dựng vội trước sân, người đi mua quan tài, kẻ vật vã đau đớn, tiếng khóc than, ai oán... khiến  ít người cầm được nước mắt trước nỗi đau quá lớn vừa ập xuống vùng quê này.

Ông Cảnh (cha của nạn nhân Đặng Hoàng Lâm) ngã quỵ khi hay tin về vụ tai nạn chết đuối

Ông Cảnh (cha của nạn nhân Đặng Hoàng Lâm) ngã quỵ khi hay tin về vụ tai nạn chết đuối. Ảnh Công Lý

Chia sẻ với báo Công An TP.HCM trong làn nước mắt, ông Đặng Cảnh (SN 1969, cha của cháu Lâm) nghẹn ngào cho biết: “Sáng nay cháu được nghỉ học, khoảng 1 giờ, cháu nói đi tập đá bóng ở phía sau trường cùng với bạn bè, cho đến gần chiều tôi nghe tin như sét đánh, con tôi bị trượt chân chết đuối ở phía sau vũng nước của trường. Vợ chồng tôi hoảng loạn chạy đến thì chết lặng. Mọi ngày con tôi học xong lại về nhà, rất ngoan hiền, lễ phép. Đau đớn quá các chú ơi”.

Cùng chung một nỗi đau mất con, ông Nguyễn Đức Thành (42 tuổi, cha của cháu Kha) ngất xỉu liên tục, mỗi khi tỉnh dậy gào khóc đau đớn gọi tên con của mình. “Con ơi là con" khiến dân làng cũng xót xa, không cầm được nước mắt.

Trong khi đó, tại nhà em Đặng Trần Hoàng Mẫn, tiếng khóc của người thân nạn nhân thật thảm thiết. Ông Đăng Văn Minh (47 tuổi, cha của em Mẫn) đau buồn: “Không biết chiều nay bạn bè rủ nhau đi tập đá bóng gì mà khiến bọn cháu trượt chân xuống vũng nước sâu dẫn đến chết đuối thương tâm như thế. Cháu mất đi là nỗi đau quá lớn đối với gia đình tôi".

Tang thương bao trùm 3 gia đình có trẻ bị đuối nước tử vong

Tang thương bao trùm 3 gia đình có trẻ bị đuối nước tử vong. Ảnh Công An TPHCM

Kể lại vụ việc, ông Nguyễn Văn Dũng - người vớt 3 thi thể học sinh cho biết: “Khi nghe người dân ở gần đó kêu la, tôi chạy đến thấy vậy nên nhảy xuống vớt nhưng do ao nước phía sau quá sâu nên tìm rất khó, khi vớt lên thì đã quá muộn".

Theo ông Dũng, ao nước sâu này có từ thời bao cấp, khi lấy đất không san bằng nên sau nhiều trận mưa lớn tạo thành ao nước. Được biết, sau khi vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra, chính quyền địa phương và nhà trường đã đến động viên, chia sẻ nỗi đau cùng với gia đình nạn nhân.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang