Rủ nhau tắm sông cho mát, một trẻ chăn trâu chết đuối thương tâm

author 10:46 25/08/2015

(VietQ.vn) - Nhân lúc đi chăn trâu giữa trời nắng nóng, các em nhỏ rủ nhau xuống tắm sông cho mát dẫn đến tai nạn đuối nước. Dù được người dân xuống cứu ngay lúc đó nhưng một em đã tử vong.

Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ UBND xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, khoảng 17h ngày 24/8, tại xã Quỳnh Thạch xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm làm một em học sinh không may chết đuối. Thông tin ban đầu, khoảng 10 em học sinh trong lúc đi chăn trâu đã rủ nhau xuống sông Nông Giang tắm khiến 2 em bị đuối nước.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm khiến một em học sinh lớp 4 thiệt mạng ở Nghệ An

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm khiến một em học sinh lớp 4 thiệt mạng ở Nghệ An

Phát hiện sự việc, những người ở gần đó vội lao xuống cứu nhưng một em đã tử vong. Nạn nhân là em Văn Đình Đô, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Quỳnh Thạch, con trai út của anh Văn Đình Hồng, ngụ xóm 7 xã Quỳnh Thạch. Trước đó, Đô cùng nhóm bạn trong làng đi chăn trâu, đến cuối giờ chiều cả nhóm rủ nhau xuống sông tắm để trước khi về nhà thì xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm.

Đáng nói, cũng trong buổi chiều ngày 24/8, trên sông Lô đoạn chảy qua khu vực kè H2, thuộc khu 3, xã Tử Đà, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm khiến 2 học sinh tử vong. Hai nạn nhân được xác định là em Đỗ Đình Ngọc Quý, sinh năm 2001 và em Lê Văn Hiếu, sinh năm 2002, đều là học sinh của trường Trung học cơ sở Tử Đà.

Chia sẻ với báo Vietnam+ về vụ việc, ông Đỗ Đức Kính, người dân ở khu 3, xã Tử Đà cho biết, khoảng 15h chiều 24/8, có 4 học sinh trường Trung học cơ sở Tử Đà rủ nhau đi tắm sông ở vực kè H2. Do khu vực này nước sâu, chảy xiết nên 2 trong số 4 em không may bị đuối nước. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền và nhân dân xã Tử Đà đã huy động các tàu, thuyền quanh khu vực nỗ lực tìm kiếm.

Cùng ngày, ở Phú Thọ cũng xảy ra một vụ tai nạn đuối nước khác khiến 2 trẻ em chết đuối

Cùng ngày, ở Phú Thọ cũng xảy ra một vụ tai nạn đuối nước khác khiến 2 trẻ em chết đuối. Ảnh minh họa

Đến khoảng gần 17h chiều cùng ngày, thi thể 2 em học sinh đã được tìm thấy. Trao đổi về vụ tai nạn chết đuối này, ông Vũ Minh Lý, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tử Đà cho biết sau khi thi thể của 2 học sinh xấu số được vớt lên, các cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp cần thiết để xác định nguyên nhân gây nên cái chết thương tâm của hai em.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang