Hà Nội: Khắc phục 'bẫy tử thần' cạnh nhà chờ xe buýt nhanh

author 16:08 22/04/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong do vấp phải gờ của nền nhà chờ xe buýt khiến Sở Giao thông vận tải kiểm tra, khắc phục những thiếu sót của dự án này.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo tin tức trên báo VOV, sáng 22/4, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đi kiểm tra gờ bê tông trên tuyến đường phục vụ dự án xe buýt nhanh liên quan đến việc đường bê tông làm riêng cho tuyến buýt nhanh đầu tiên ở thủ đô chênh hơn 3-4 cm so với mặt đường, gây nguy hiểm và tai nạn giao thông cho người tham gia giao thông.

Cạnh nhà chờ trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) do gờ bê tông cao hơn hẳn so với mặt đường nên đã có ít nhất 3 vụ tai nạn xảy ra trong hai ngày liên tiếp làm một người tử vong. Cụ thể, vào sáng ngày 21/4, 1 cô gái điều khiển xe máy BKS 29X1 - 354.16 đang lưu thông trên đường Lê Trọng Tấn theo hướng đi vòng xoay Lê Trọng Tấn - Tố Hữu kéo dài.

Khi đến điểm thi công nhà chờ xe buýt nhanh trên đường Lê Trọng Tấn thì vấp phải gờ của nền nhà chờ xe buýt này và bị ngã ra đường. Cùng lúc đó, xe tải BKS 29C -  343.56 lưu thông phía sau không kịp xử lý đã chèn qua người, khiến cô gái này tử vong tại chỗ. 

Chưa đưa vào sử dụng nhưng dự án nhà chờ xe buýt đã bộc lộ một số bất cập trong thiết kế, thi công. Cụ thể, nhiều đoạn ở nhà chờ trên phố Lê Văn Lương, đoạn mới được đổ bê tông cao hơn so với mặt đường nhựa tới 5cm, tạo thành gờ và rãnh sâu kéo dài, rất nguy hiểm cho người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông.

Vụ tai nạn giao thông do gờ chờ xe bus đã khiến Sở phải vào cuộc

Vụ tai nạn giao thông do gờ chờ xe bus đã khiến Sở phải vào cuộc. Ảnh VnExpress

Báo cáo với lãnh đạo Sở, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, theo thiết kế được phê duyệt, mỗi nhà chờ xe buýt phải có đường bê tông dành riêng cho xe dừng đỗ đón trả khách. Đường này phải cao hơn so với mặt đường cũ để bù lún và phải có gờ cao khoảng 25 cm để phân chia làn đường.

"Tuy nhiên, trong quá trình thi công, có một số đoạn nhà thầu xử lý vuốt nối chưa thực sự êm thuận, có đoạn xử lý 3 lần, nhưng sau khi các phương tiện đi vào lại bị hư hỏng", ông này nói và cho hay gờ cao 25 cm chưa được Sở Giao thông cho phép làm vì một số lý do an toàn.

Nhắc đến vụ tai nạn trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông)  khiến cô gái tử vong, ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho rằng "sự việc là hết sức đáng tiếc". Rút kinh nghiệm, Sở đã cho người kiểm tra toàn tuyến, chỗ nào có nguy cơ mất an toàn đã yêu cầu khắc phục và ai có lỗi sẽ xử lý nghiêm, trong ngày 22/4, dự án này sẽ được kiểm tra toàn diện và tìm biện pháp khắc phục nếu phát hiện thiếu sót.

Phó giám đốc Tuấn yêu cầu các đơn vị thi công phải tập trung nhân lực, khắc phục triệt để gờ bê tông, để xe đi được êm thuận. Tất cả việc này phải làm nhanh, hoàn thiện trong 2 ngày tới.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang