Băn khoăn mức bồi thường của khách lái thử siêu xe Porsche 5 tỷ gây tai nạn

author 10:11 27/03/2016

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn giao thông xảy ra trong buổi lái thử xe Porsche chiều 26/3 tại TPHCM, một khách Việt đã lái chiếc siêu xe 5 tỷ tông vào xe bồn chở nước.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên báo Kiến Thức, chiều 26/3, trong buổi trải nghiệm lái các dòng xe Porsche dành cho khách hàng diễn ra tại một địa điểm ở quận 7, TPHCM, chiếc Porsche Cayman GTS do một khách hàng cầm lái đã xảy ra tai nạn giao thông với một xe bồn chở nước. Vụ tai nạn này xảy ra trong khuôn khổ sự kiện trải nghiệm các dòng xe Porsche tại Việt Nam - mang tên Porsche World Roadshow 2016 đang được tổ chức tại Quận 7, TPHCM.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa siêu xe Porsche giá gần 5 tỷ và xe bồn chở nước

Hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa siêu xe Porsche giá gần 5 tỷ và xe bồn chở nước. Ảnh ANTĐ

Cụ thể, chiếc Porsche Cayman GTS được một khách hàng Việt cầm lái chạy thử nằm trong một phần trải nghiệm cho khách hàng tại chương trình Porsche World Roadshow, nhưng do chạy ngược chiều nên va chạm với xe bồn mang biển kiểm soát 54S-4156, dẫn đến vụ tai nạn giao thông đáng tiếc khiến chiếc xe thể thao tiền tỷ Porsche Cayman GTS màu đỏ bị hư hỏng nặng.

Cụ thể, cửa bên phía ghế phụ bị móp và biến dạng nặng. Ngoài ra, la-zăng và một bên đèn hậu phía sau cũng bị hư hỏng trong vụ tai nạn giao thông. Bên trong khoang lái, các túi khí cũng bung ra. Sau cú đâm trực diện, chiếc Porsche Cayman GTS quay 180 độ. May mắn trong vụ tai nạn giao thông lần này, chỉ có một khách hàng bị thương nhẹ. Việc khách hàng có phải bồi thường hay không vẫn chưa được Porsche Việt Nam công bố.

Trong khi đó, nguồn tin từ báo Công An TPHCM cho biết, siêu xe Porsche Cayman GTS được nhập từ Đức về phục vụ cho chương trình trải nghiệm xe thể thao của hãng Porsche. Vụ tai nạn giao thông xảy ra tại bài trải nghiệm road show (đường trường) trong các tuyến đường thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Hiện vẫn chưa rõ mức bồi thường mà khách lái thử siêu xe thể thao gây tai nạn giao thông phải chịu

Hiện vẫn chưa rõ mức bồi thường mà khách lái thử siêu xe thể thao gây tai nạn giao thông phải chịu. Ảnh ANTĐ

Xe thể thao Porsche Cayman GTS sử dụng động cơ dung tích 3.4L, 6 xi-lanh đối đỉnh có công suất 340 mã lực đi kèm hộp số tay 6 cấp. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong vòng 4,9 giây; tốc độ tối đa 285 km/h. Giá bán theo nhà sản xuất là 4,76 tỷ đồng.

Porsche World Roadshow là một trong những sự kiện trải nghiệm xe khá ấn tượng, đã được tổ chức tại 45 quốc gia và thu hút hơn 42.000 khách hàng tham dự. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam nhưng không may lại xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc như vậy.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang