264 người chết, bị thương vì tai nạn giao thông trong 4 ngày Tết

author 07:23 11/02/2016

(VietQ.vn) - Trong đó số vụ, số người thiệt mạng và bị thương vì tai nạn giao thông trong ngày mùng 3 Tết Nguyên đán đều tăng cao so với các ngày trước đó.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết thống kê của Cục CSGT ngày 10/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán 2016) cả nước  xảy ra 57 vụ tai nạn giao thông làm chết 37 người, 65 bị thương. Tất cả đều là tai nạn giao thông đường bộ.

Nạn nhân bị tai nạn giao thông đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức

Nạn nhân bị tai nạn giao thông đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Ảnh TNO

Như vậy, số vụ, số người  thiệt mạng và bị thương vì tai nạn giao thông trong ngày mùng 3 Tết đều tăng cao so với các ngày trước đó. Cụ thể ngày 7/2 (29 Tết) xảy ra 34 vụ, làm chết 23 người, bị thương 30 người. Ngày 8/2 (mùng 1 Tết) cả nước xảy ra 32 vụ, làm chết 21 người, bị thương 30 người. Ngày 9/2 (mùng 2 Tết), cả nước xảy ra 38 vụ tai nạn, làm chết 20 người, bị thương 38 người.

Như vậy là trong 4 ngày từ ngày 7/2 đến 10/2 (từ ngày 29 đến mùng 3 Tết) toàn quốc xảy ra 161 vụ tai nạn giao thông, làm chết 101 người, bị thương 163 người. So với 4 ngày Tết nguyên đán Ất Mùi 2015 giảm 86 vụ ( giảm 34,8%), giảm 41 người chết ( giảm 28,9%) và giảm 83 người bị thương ( giảm 33,7%).

Tuy nhiên, ngày 10/2/2016 (mùng 3 Tết Bính Thân) mặc dù tai nạn giao thông giảm sâu so với ngày mùng 3 Tết Ất Mùi 2015 nhưng vẫn còn ở mức cao. Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm trật tự, an toàn giao thông có chiều hướng gia tăng nhất là hành vi vi phạm nồng độ cồn, lái xe vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu.

So với các ngày trước đó, số vụ, số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông trong ngày mùng 3 Tết năm nay tăng cao

So với các ngày trước đó, số vụ, số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông trong ngày mùng 3 Tết năm nay tăng cao. Ảnh Infonet

Cũng trong ngày mùng 3 Tết, lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã tập trung xử lý 1.438 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc nhà nước 258,778 triệu đồng. Lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ toàn quốc đã xử lý 04 trường hợp, nộp kho bạc 2,78 triệu đồng.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ngày mùng 3 Tết, số cuộc gọi và tin nhắn vào các số điện thoại đường dây nóng đã giảm đáng kể so với những ngày trước, cụ thể đã có 03 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Nội dung các cuộc gọi phản ánh về tình trạng tự tăng giá vé và tình hình trật tự an toàn giao thông tại một số khu vực. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

Chiều ngày mùng 3 Tết, lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đến thăm và chúc Tết cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Việt Đức Hà Nội. Đồng thời đoàn công tác cũng thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho 10 nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang điều được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, báo Infonet đưa tin.

Cấp cứu do tai nạn giao thông tăng 113% so với Tết năm ngoái

Cấp cứu do tai nạn giao thông tăng 113% so với Tết năm ngoái. Ảnh minh họa

Tại Hà Nội, sáng mùng 03 Tết rất nhiều người dân đã đổ dồn về các khu vực đền, chùa trên địa bàn thành phố Hà Nội để du xuân, cầu may, cùng với đó là tình trạng các bãi trông, giữ xe tràn ra lòng đường, vỉa hè. Lực lượng cảnh sát giao thông vẫn được bố trí tại các điểm nút quan trọng để điều tiết giao thông nên các khu vực này đã không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang