Mẹ mải xem điện thoại, bé 2 tuổi bị bánh xe nghiền nát

author 11:36 22/08/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn giao thông thương tâm là lời cảnh tỉnh đến các bậc cha mẹ nên chú ý hơn đến con cái, cần trông nom trẻ cần thận khi ra ngoài thay vì chỉ mải mê dùng điện thoại.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnam+, vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra vào khoảng 17h20 chiều 21/8, tại bãi đậu xe của một trung tâm thương mại ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Người đàn ông họ Vương vừa lái xe rời điểm đậu xe được 10m thì có người vội vã đập vào cửa xe thông báo anh đã gây tai nạn.

Khi xuống xe, Vương bàng hoàng khi thấy một em bé đang bị kẹt dưới bánh xe còn người mẹ đã ngã quỵ bên cạnh. Do bị thương quá nặng ở đầu nên cậu bé 2 tuổi đã tử vong ngay lập tức. Một nhân chứng cho biết vụ việc đau lòng xảy ra do người mẹ mải xem điện thoại, trong một khoảnh khắc không có mẹ bên cạnh, cậu bé đã chạy đến trước bánh xe.

Vụ tai nạn giao thông thương tâm khiến bé 2 tuổi tử vong bắt nguồn từ sự bất cẩn của người mẹ

Vụ tai nạn giao thông thương tâm khiến bé 2 tuổi tử vong bắt nguồn từ sự bất cẩn của người mẹ. Ảnh minh họa

Dù xe của anh Vương đang đi với tốc độ rất chậm nhưng vẫn đủ để gây tử vong cho đứa trẻ 2 tuổi khi lăn qua người nạn nhân. Vụ tai nạn đau lòng này như một hồi chuông cảnh báo phụ huynh nên nắm chặt tay những đứa trẻ khi đưa chúng ra ngoài, chỉ cần một lần buông tay có thể sẽ là chia xa mãi mãi.

Được biết, cũng trong tháng 8 này, một bé gái 3 tuổi tên Han Han ở Chiết Giang, Trung Quốc đã lâm vào tình trạng nguy kịch sau khi rơi từ căn hộ tầng 3 xuống đất, do ông bố mải chơi điện tử mà không để ý đến con, VTC News đưa tin. Theo đó, sau bữa tối, bà của bé Han Han đi rửa bát, các thành viên trong gia đình mỗi người một việc.

Bố của cô bé, ông Zhang có được giao nhiệm vụ để mắt đến cô con gái 3 tuổi trong căn hộ trên tầng 3. Tuy nhiên, Zhang mải chơi điện tử trên điện thoại di động mà không để ý đến con gái đang chơi đồ chơi bên cạnh. Khi bà nội Han Han rửa bát xong, ra phòng khách định chơi đùa với cháu nhưng không thấy cháu gái đâu.

Đã có nhiều vụ việc bé bị tai nạn vì bố mẹ mải mê  với điện thoại ở Trung Quốc

Đã có nhiều vụ việc bé bị tai nạn vì bố mẹ mải mê  với điện thoại ở Trung Quốc. Ảnh minh họa

Lúc đó Zhang mới giật mình buông bỏ điện thoại và gọi con. Zhang hớt hải tìm kiếm khắp các phòng, nhưng không thấy Han Han. Thấy sổ mở, Zhang nhìn xuống bên dưới và phát hiện con gái nằm bất động dưới đất. Gia đình lập tức gọi xe cấp cứu nhưng cú ngã khiến đầu cô bé bị chấn thương nặng, hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang