Tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà: ‘2 người đuổi theo taxi không có lỗi’

author 10:16 11/11/2015

(VietQ.vn) - Công an quận Đống Đa (Hà Nội) khẳng định chưa đủ căn cứ nói 2 thanh niên lao từ trong xe Ford Ranger ra uy hiếp tài xế Cường và xe bán tải truy đuổi taxi dẫn đến tai nạn giao thông kinh hoàng.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Trao đổi với báo VnExpress vào ngày 10/11, Công an quận Đống Đa cho biết vừa triệu tập Vũ Anh Tuấn (30 tuổi, trú phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), người điều khiển ô tô bán tải Ford Ranger và Nguyễn Anh Tuấn (23 tuổi, trú phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân) để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông kinh hoàng trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà (Hà Nội) làm một người tử vong, 7 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc (Hà Nội) tối 8/11

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc (Hà Nội) tối 8/11

Công an cũng lấy lời khai của anh Lê Ngọc Trường (25 tuổi, ở Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân), người bám trên capo chiếc taxi ‘điên’ khi xảy ra tai nạn. Hiện Trường bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo cơ quan công an, cả Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường đều cho rằng trước thời điểm tai nạn liên hoàn xảy ra, hai người đi tập thể hình ở phố Thái Hà về thì thấy xe bán tải do Vũ Anh Tuấn (quan hệ bạn bè) va chạm với taxi của hãng Vinataxi trên cầu vượt Ngã Tư Sở. Cả hai đã để xe máy ở bên đường, rồi ra tiếp cận taxi.

Tuấn cho rằng đã đứng ở cửa phía lái, còn Trường đứng chặn đầu ô tô yêu cầu tài xế taxi Đặng Ngọc Cường xuống nói chuyện. Tuy nhiên, taxi bất ngờ nhấn ga lao về phía trước khiến anh Trường phải nhảy lên capo và bám chặt vào cần gạt nước kính chắn gió. Khi taxi húc hàng loạt xe máy trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà, anh Trường bị hất văng xuống mặt cầu, gây thương tích ở chân và mũi.

Theo cơ quan điều tra, lời khai của tài xế xe bán tải trùng khớp với hai người bạn và khớp với hình ảnh trên camera thu được. "Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, cho thấy cả Nguyễn Ngọc Trường và Nguyễn Anh Tuấn không có lỗi gì trong vụ này. Riêng Vũ Anh Tuấn (tài xế xe bán tải), cơ quan điều tra sẽ xem xét thêm về những hành vi liên quan đến vi phạm về trật tự an toàn giao thông", lãnh đạo công an quận Đống Đa nói.

Cơ quan điều tra cho rằng chưa đủ căn cứ xác định tài xế xe bán tải truy đuổi taxi ‘điên’ dẫn đến tai nạn liên hoàn

Cơ quan điều tra cho rằng chưa đủ căn cứ xác định tài xế xe bán tải truy đuổi taxi ‘điên’ dẫn đến tai nạn liên hoàn

Về thông tin hai thanh niên lao từ trong xe ra uy hiếp tài xế Cường và xe bán tải truy đuổi taxi dẫn đến vụ tai nạn giao thông kinh hoàng nói trên, lãnh đạo công an quận Đống Đa cũng cho rằng "chưa đủ căn cứ".

Trong khi đó, theo nguồn tin từ Vietnamnet, chiều cùng ngày 10/11, cơ quan điều tra cũng đã lấy được lời khai từ vợ tài xế taxi, người ngồi trên xe khi tai nạn thảm khốc xảy ra. Theo đó, chiều 8/11, anh Cường chở vợ con về quê ở phường Giang Biên (Hà Đông) chơi. Đến khoảng 16h cùng ngày, anh Cường lên khu vực Đại lộ Thăng Long uống rượu.

Đến khoảng 20h, tài xế taxi chở vợ con vào nhà một người quen ở phố Bùi Xương Trạch, quận Thanh Xuân chơi. Khi anh Cường điều khiển ô tô rời phố Bùi Xương Trạch về nhà (ở phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm), đã xảy ra sự việc với xe ô tô bán tải, rồi gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên cầu vượt Thái Hà.

Như tin đã đưa trước đó, vào khoảng 23h ngày 8/11 xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do một chiếc taxi gây ra trên cầu vượt Chùa Bộc – Thái Hà. Hiện đang có nhiều nghi vấn liên quan đến vụ tai nạn giao thông liên hoàn này.

Người bám trên nắp capo của taxi gây tai nạn giao thông kinh hoàng đang được điều trị tại bệnh viện

Người bám trên nắp capo của taxi gây tai nạn giao thông kinh hoàng đang được điều trị tại bệnh viện

Cụ thể, chiếc xe taxi gây tai nạn của hãng Vinataxi BKS 30A-64673 lưu thông tốc độ cao từ hướng Ngã Tư Sở - Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội. Khi đến cầu vượt Chùa Bộc – Thái Hà, xe taxi này bất ngờ đâm liên tiếp vào 7 xe máy trên cầu khiến một người chết và nhiều người khác bị thương.

Lái xe taxi tên là Đặng Ngọc Cường, sinh năm 1975 và đã nhảy xuống cầu dẫn tới chấn thương ngay sau khi gây tai nạn liên hoàn. Hiện tài xe và các nạn nhân đang được điều trị tại các bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức và Đại học Y. Lái xe Đặng Ngọc Cường đang trong tình trạng nguy kịch.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang