Xe buýt ‘phơi bụng’ giữa đường, dân cuống quýt phá cửa cứu người

author 07:21 11/05/2016

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn giao thông khiến chiếc xe buýt lật ngang 90 độ trên đường phố Hải Phòng, 18 người trên xe hoảng loạn tìm cách thoát thân.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên báo Lao Động, vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h chiều qua ngày 10/5, khi chiếc xe bus của hãng Thịnh Hựng số hiệu 03, BKS 15B - 024 02, đang chạy tuyến từ đường Đà Nẵng - Bưu Điện - Đồ Sơn, khi đi đến ngã tư Nguyễn Văn Linh - Lạch Tray (thuộc quận Ngô Quyền) bất ngờ lật ngang 90 độ.

Xe buýt lật nghiêng tại hiện trường vụ tai nạn giao thông

Xe buýt lật nghiêng tại hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh Lao Động

Vụ việc khiến các hành khách trên xe vô cùng hoảng loạn, vội vàng tìm đường thoát thân. Theo người dân ở hiện trường vụ tai nạn giao thông cho biết, xe bus Thịnh Hưng đang di chuyển theo hướng Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Bỉnh Khiêm, đến đoạn gần cầu vượt Lạch Tray bất ngờ đâm vào giải phân cách, lật ngay ra giữa đường. Toàn bộ phần đầu xe, và kính chắn gió bị hư hỏng, dập nát.

Khi tai nạn xảy ra, trên xe có 18 hành khách. Người dân xung quanh hiện trường vụ tai nạn giao thông đã nhanh chóng phá cửa kính và mui xe để đưa các hành khách ra ngoài. 1 hành khách và tài xế xe bus bị thương ở cánh tay được đưa vào bệnh viện băng bó.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế Vũ Trọng Sinh (SN 1958, trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng) không làm chủ được tay lái nên đã đâm vào  dải phân cách ngay đầu cầu vượt Lạch Tray. Tai nạn làm cho giao thông từ cầu An Đồng hướng về phía cảng Đình Vũ bị ùn tắc.

Vụ tai nạn giao thông được cho là do tài xe buýt không làm chủ được tay lái nên đâm vào dải phân cách

Vụ tai nạn giao thông được cho là do tài xe buýt không làm chủ được tay lái nên đâm vào dải phân cách. Ảnh Kiến Thức

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng CSGT đã có mặt tại hiện trường, phân luồng giao thông và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Tại hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng, chiếc xe buýt bị vỡ một số ô cửa kính phía bên phải, rạn kính trước, vỡ, méo một số bộ phận khác.

Chia sẻ với báo Kiến Thức, lái xe Sinh cho biết: “Khi tôi đang lưu thông trên đường bao Nguyễn Văn Linh, gần đến chân cầu vượt Lạch Tray, tôi xi nhan để rẽ đường dưới chân cầu thì một người đi xe máy đã đi ngược chiều với xe buýt tôi điều khiển. Do đường hẹp, tôi đã phải ép sát gần chân cầu, khiến xe buýt trườn lên con lươn đường dẫn cầu và bị lật ngửa".

Tuy nhiên, bản thân ông Sinh không nhớ rõ là có bao nhiêu người trên xe vào thời điểm xảy ra tai nạn giao thông. Rất may, vụ tai nạn không có thiệt hại về người, chỉ có lái xe là ông Sinh bị xây xát ở cánh tay phải và 1 người khác bị thương nhẹ được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng sơ cứu, hiện sức khỏe bình thường.

May mắn không có người thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng này

May mắn không có người thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng này. Ảnh Kiến Thức

Đến 17h cùng ngày, phương tiện chuyên dụng được đưa đến để cẩu và di chuyển chiếc xe buýt bị lật khỏi hiện trường vụ tai nạn để đảm bảo giao thông được thông suốt.

>> Tâm sự từ người mẹ nỡ vứt bỏ ‘khúc ruột’ 2 ngày tuổi kèm 1,5 triệu đồng

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang