Peru: Tài xế xe buýt ngủ gật gây tai nạn liên hoàn khiến 34 người chết

author 12:08 24/03/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại miền trung Peru, cách thủ đô Lima khoảng 320 km về phía bắc, đã khiến ít nhất 34 người chết và hơn 80 người bị thương trong hôm 23/3.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Báo Tiền Phong đưa tin theo BBC, vụ tai nạn giao thông xảy ra vào sáng sớm hôm qua (23/3) trên đường cao tốc Pan American gần thị trấn Huarmey, cách 320 km về phía Bắc thủ đô Lima, Peru.

Điều tra ban đầu cho biết, một xe buýt của hãng vận tải Murga Serrano mất lái, lao sang làn đường ngược chiều rồi gây tai nạn liên hoàn với 1 xe chở hàng đông lạnh và 2 xe buýt khác đang lưu hành trên đường cùng thời điểm.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại Peru khiến ít nhất 34 người thiệt mạng

Tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại Peru khiến ít nhất 34 người thiệt mạng. Ảnh Reuters

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến ít nhất 40 người chết và khoảng 80 người khác bị thương, những nạn nhân rơi vào tình trạng nguy kịch được đưa đi cấp cứu tại thủ đô Lima bằng trực thăng, The Wall Street Journal dẫn lời quan chức cảnh sát cho hay.

Chính phủ Peru tuyên bố tình trạng khẩn cấp và ra lệnh điều thêm xe cứu thướng đến hiện trường vụ tai nạn. Theo Tuổi Trẻ, hầu hết nạn nhân là thành viên của Nhà thờ Cơ đốc giáo và truyền giáo của Peru. Những người này đi cùng một chuyến xe buýt đến thành phố Chiclayo sau khi tham gia một sự kiện ở Lima.

Theo Thanh Niên, đây được xem là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất tại Peru kể từ sau sự việc xảy ra ở thành phố Cuzco (đông nam Peru) hồi tháng 10/2013, khiến 51 hành khách trên một chiếc xe buýt thiệt mạng. 

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang