Tai nạn kinh hoàng: Hành khách kể lại giây phút chiếc xe rơi xuống vực thẳm

author 17:38 23/06/2015

(VietQ.vn) - Theo Văn phòng UBND huyện Phước Sơn cho biết đã có 1 người chết, 7 người đang mắc kẹt trong xe, và 37 người bị thương trên chuyến xe khách giường nằm chạy tuyến Đawsk Nông - Hà Nội lao xuống vực vào trưa 23/6.

Theo tin tức mới nhất về vụ tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo từ báo VietNamNet, vụ tai nạn xe khách giường nằm chạy tuyến Đắk Nông – Hà Nội đến địa điểm trên lao thẳng xuống vực sâu khoảng 30 mét đã khiến ít nhất 1 người chết, hàng chục người bị thương. Cụ thể, theo Văn phòng UBND huyện Phước Sơn cho biết đã có 1 người chết, 7 người đang mắc kẹt trong xe, và 37 người bị thương. Trên xe có 45 hành khách.

Tai nạn giao thông kinh hoàng xe khách lao thẳng xuống vực sâu

Tai nạn giao thông kinh hoàng xe khách lao thẳng xuống vực sâu. Ảnh Tuổi trẻ

Hầu hết số người bị thương nhẹ tự chui ra khỏi xe và được chuyển về Trung tâm y tế huyện Phước Sơn (Quảng Nam) để cấp cứu. Đến 15h30, các lực lượng cứu hộ đã đưa được toàn bộ người bị thương ra khỏi xe đưa đi cấp cứu và đang tiến hành cưa xe, đưa người tử nạn ra ngoài. Một nạn nhân do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Trong số 34 hành khách bị thương có 6 người chấn thương rất nặng. Cơ quan chức năng đã chuyển các nạn nhân đến Bệnh viện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) để cấp cứu.

Do địa bàn vùng núi hiểm trở, khi nhận được thông tin, lực lượng cứu nạn, cứu hộ tại chỗ đã tổ chức cứu người. Đến 15h30' cùng ngày, công tác cứu nạn vẫn đang được tiếp tục. Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đã chỉ đạo bệnh viện huyện Phước Sơn huy động lực lượng y bác sĩ cấp cứu nạn nhân và Sở đã cử đoàn công tác gồm hàng chục y bác sĩ giỏi chuyên môn cùng phương tiện cấp cứu, thuốc men đến hỗ trợ bệnh viện Phước Sơn tổ chức cấp cứu bệnh nhân.

Vụ tai nạn diễn ra ở khu vực đèo Lò Xo nơi thường xuyên xảy ra tai nạn

Vụ tai nạn diễn ra ở khu vực đèo Lò Xo nơi thường xuyên xảy ra tai nạn. Ảnh VnExpress

Cụ Nguyễn Văn Ban (trú Kon Tum, hành khách trên xe) chia sẻ với phóng viên báo Zing News, cho biết khi xảy ra tai nạn, trời không mưa và xe cũng không va chạm với xe khác. "Lúc đó tôi đang ngồi ở hàng ghế thứ 6 thì nghe tiếng la lớn của tài xế. Xe bất ngờ phóng nhanh xuống vực sâu. Ai cũng la hét hoảng loạn. Mọi người tìm cách chui ra khỏi chiếc xe, sau đó có người đến ứng cứu"

Hiện Ủy ban cũng đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ báo cáo về tốc độ của xe khi xảy ra tai nạn thông qua dữ liệu thiết bị giám sát hành trình.Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế không làm chủ được tốc độ nên để xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng này.

"Hiện cơ quan điều tra nguyên nhân; trong đó không ngoại trừ khả năng lái xe buồn ngủ" - một đại diện của Ủy ban nói.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang