Nghe bác sĩ viện 115 kể lại phút cứu sống mẹ con sản phụ bị tai nạn

author 14:55 01/11/2015

(VietQ.vn) - Đang mang thai 8 tháng, thai phụ không may gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến cả mẹ và con đều rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Vào khoảng hơn 12h ngày 31/10, tại ngã 4 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vinh (Nghệ An) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 chiếc xe máy. Vụ tai nạn làm cho 4 nạn nhân bị thương trong tình trạng đa chấn thương. Trong đó có chị Nguyễn Thị Thương (22 tuổi, đang mang bầu tháng thứ 8), trú tại xóm 15 xã Nghi Phú, TP Vinh bị thương nặng nhất.

Êkip bác sĩ đã phẫu thuật thành công và cứu sống mẹ con sản phụ Thương sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

Ê kip bác sĩ đã phẫu thuật thành công và cứu sống mẹ con sản phụ Thương sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

Rất may, vào thời điểm xảy ra tai nạn, anh Lê Văn Hài, một bác sĩ của Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, đi ngang qua hiện trường. Phát hiện tình trạng nguy hiểm của sản phụ, anh Hài cùng anh Hồ Văn Vinh (cũng là nhân viên của bệnh viện trên đường đi làm) đã bế nạn nhân vào xe và đưa thẳng đến khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện 115.

Khi siêu âm cho sản phụ, anh Hài thấy cử động thai yếu, tim thai đã có lúc 30 giây không đập và dấu hiệu suy thai rõ rệt. Trong hoàn cảnh đó, anh Hài và các đồng nghiệp đã quyết định tiến hành phẫu thuật bắt con. Đúng 12h45 ngày 31/10, ê kíp bác sĩ bắt đầu cuộc phẫu thuật.

"Kết quả siêu âm cho thấy tim thai rất yếu, nếu không phẫu thuật ngay thì trong vòng 5 phút sau có thể thai nhi sẽ chết. Tôi thông báo các đồng nghiệp tập trung hội chẩn để chuẩn bị phẫu thuật ngay", bác sĩ Hài kể lại với báo VnExpress.

Nếu không có bác sĩ Hài và đồng nghiệp, vụ tai nạn giao thông rất có thể đã cướp đi cơ hội chào đời của cháu bé

Nếu không có bác sĩ Hài và đồng nghiệp, vụ tai nạn giao thông rất có thể đã cướp đi cơ hội chào đời của cháu bé

Khoảng 15 phút sau, con của sản phụ Thương cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui vỡ òa của toàn bộ kíp mổ. Đó là một bé trai, cân nặng 3,5kg. Bác sĩ Võ Văn Phong, Trưởng khoa Ngoại - Sản Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, người trực tiếp phẫu thuật cho chị Thương kể lại: “Chúng tôi đã làm mọi khâu gây mê, phẫu thuật... một cách nhanh nhất có thể vì nhau thai đã bong, tim đập rất yếu ớt. Rất may, ca mổ đã thành công.”

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Tuấn, bố của sản phụ Thương xúc động cho biết: “Thật may mắn là cả con và cháu của tôi được cứu sống. Tôi vô cùng cảm ơn các y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa 115”. Được biết, chị Thương gặp nạn khi đang mang thai đứa con đầu tiên ở tuần thứ 37 và gần một tháng nữa mới đến ngày dự kiến sinh. Hiện sức khỏe của sản phụ Thương và con đã ổn định, theo thông tin trên báo Tiền Phong.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang