Tai nạn giao thông nguy kịch vì say xỉn sau khi đi chúc Tết

author 10:40 10/02/2016

(VietQ.vn) - Điều khiển xe máy về nhà trong tình trạng say xỉn, người đàn ông đã đâm vào con lươn giữa đường dẫn đến chấn thương nặng.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo tin tức từ báo VnExpress, người nhà ông Nguyễn Đức Khoa (60 tuổi ở quận 12, TP.HCM) cho biết, suốt từ sáng mồng Một Tết, ông đi chúc Tết họ hàng và uống nhiều rượu. Điều khiển xe máy về nhà trong tình trạng say xỉn, người đàn ông này đã đâm vào con lươn giữa đường dẫn đến chấn thương nặng. Công an và người dân gọi đến đường dây nóng Bệnh Viện Đa Khoa Tâm Trí Sài Gòn mời bác sĩ đến cấp cứu tại chỗ.

Nạn nhân được chuyển về bệnh viện trong tình trạng lơ mơ say, mất kiểm soát, thở khó, đầu vẫn còn chảy máu, khuỷu tay bầm dập, không cử động được, đau đầu và mạn sườn trái. Bác sĩ Lê Văn Tư, Khoa Chấn thương chỉnh hình nhận định bệnh nhân bị đa chấn thương, tràn khí màng phổi trái, chèn ép nhu mô và đẩy lệch trung thất sang phải dẫn đến lệch bóng tim và trung thất phải.

Ông Khoa tại bệnh việnÔng Khoa tại bệnh viện. Ảnh: VNE

Ông còn bị gãy các khung sườn sau và xương sườn bên 5, 6, 7, 8, gãy xương khuỷu tay trái. Ê kip bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, dẫn lưu khí màng phổi, sau đó ghép nối các xương sườn, xương tay bị gãy và may lại vết rách ở đầu. 

Thực trạng tai nạn giao thông ngày Tết do say rượu là vấn đề đang lo ngại. Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, ba ngày (29 tháng Chạp, mùng 1, mùng 2 Tết Nguyên đán) cả nước xảy ra 104 vụ tai nạn khiến 64 người chết, 98 người bị thương.

So với 3 ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, đã giảm 78 vụ tai nạn, 43 người chết và 59 người bị thương. Cả nước không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Riêng mùng 2 Tết, cả nước xảy ra 38 vụ tai nạn, khiến 20 người chết, 38 người bị thương.

Vụ tai nạn nghiêm trọng nhất xảy ra chiều 8/2 (mùng 1 Tết) trên quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Bình Định. Vụ va chạm giữa xe khách mang biển kiểm soát TP HCM chạy tuyến Bắc – Nam với xe máy (chưa rõ biển số) trên xe có 3 người khiến 1 người chết tại chỗ, 2 người bị thương, Zing news đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang