Nỗi khiếp sợ mang tên 'hung thần' xe buýt

author 20:38 11/05/2017

(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông từ xe buýt liên tiếp xảy ra cùng với đó là việc tài xế xe buýt chạy lấn làn, chạy ẩu, vượt tốc độ khiến người dân vô cùng khiếp sợ.

Theo một khảo sát nhanh với 80 người dân ở TP. Hồ Chí Minh về những mối nguy khi đi đường được báo Tuổi trẻ thực hiện vào đầu năm 2016, có tới 62,5% cho biết họ và người thân đã từng gặp chuyện với các “hung thần đường phố”.

Để nhận diện các “hung thần đường phố”, bảng khảo sát đưa ra nhiều phương án lựa chọn. Kết quả, xe buýt hay rú còi, giành đường, chèn ép các xe nhỏ hơn đã đứng đầu bảng với 91,3% lựa chọn.

Ở các thành phố lớn, lượng xe lưu thông trên đường phố rất đông, số lượng xe buýt cũng vô cùng lớn. Vì vậy, đây chính là những nơi thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe buýt.

 Hiện trường vụ tai nạn xe buýt xảy ra trên phố Tràng Tiền. Ảnh: Zing.vn

 Hiện trường vụ tai nạn xe buýt xảy ra trên phố Tràng Tiền. Ảnh: Zing.vn

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra vào tháng 8/2016, khi chiếc xe buýt số 02 lưu thông trên phố Tràng Tiền, hướng đi Tràng Thi (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì đâm vào đuôi chiếc Mazda đang lưu thông phía trước, sau đó tài xế xe buýt đánh lái sang phải, tông tiếp vào xe máy do chị Mai Hòa (30 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) điều khiển lưu thông cùng chiều. Vụ tai nạn khiến chị Mai Hòa tử vong tại chỗ.

 Hiện trường vụ tai nạn xe buýt khiến nam thanh niên tử vong. Ảnh: Báo Công an TP. Hồ Chí Minh

 Hiện trường vụ tai nạn xe buýt khiến nam thanh niên tử vong. Ảnh: Báo Công an TP. Hồ Chí Minh

Hay mới đây nhất, khoảng 19h30 tối qua (10/5), xe buýt số 145 mang biển kiểm soát 53N-6587 chạy hướng Hiệp Thành – bến xe Chợ Lớn đang lưu thông trên đường Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12, TP. Hồ Chí Minh), hướng từ đường Lê Văn Khương về quốc lộ 22. Khi vừa qua ngã ba Đông Quang khoảng 500m thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy mang biển kiểm soát 52Y3-5418 do một nam thanh niên điều khiển lưu thông cùng chiều. Vụ tai nạn khiến nam thanh niên ngã xuống đường rồi xe buýt cán qua và kéo lê hơn chục mét, tử vong tại chỗ.

Thực tế cho thấy, xe buýt không chỉ là nguyên nhân của rất nhiều vụ tai nạn thương tâm không chỉ ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mà cũng là nguy cơ gây tai nạn ở các tỉnh thành trên cả nước.

Mới cách đây chưa đầy 1 tháng, một vụ tai nạn đã xảy ra tại tỉnh Vĩnh Phúc khi một nữ công nhân từ một chiếc xe buýt bước xuống và đi qua đầu xe để đi bộ sang đường tới công ty làm việc thì một chiếc xe buýt khác lao tới, do khuất tầm nhìn nên đã đâm phải, nữ công nhân tử vong tại chỗ. Sự việc khiến người dân khu vực vô cùng lo lắng về cách chạy xe của các tài xế xe buýt.

 Tai nạn xe buýt ở Thái Nguyên khiến nhiều người thương vong. Ảnh: Trí thức trẻ

 Tai nạn xe buýt ở Thái Nguyên khiến nhiều người thương vong. Ảnh: Trí thức trẻ

Vụ tai nạn xe buýt xảy ra tại Thái Nguyên khiến 1 người chết, 8 người bị thương vào trưa ngày 4/3 cũng là một ví dụ điển hình. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do chiếc xe buýt bị mất lái, xe lấn sang làn đường bên đối đầu với một chiếc xe tải hạng nặng đang lưu thông ngược chiều.

Tai nạn giao thông: Xe buýt bị xe tải đâm xuống kênh nước ở Đà Nẵng(VietQ.vn) - Khoảng 5h40 ngày 23/2, một vụ tai nạn giao thông xảy ra khi xe buýt bị xe tải đâm từ phía sau, mất lái, đâm vào lan can cầu, rơi xuống kênh nước cầu Đò Xu (Đà Nẵng).

Trước hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, thành phố Hà Nội đã tăng cường hoạt động kiểm tra giám sát nhằm hạn chế và giảm thiểu các vi phạm về vận hành và chất lượng, triển khai lắp đặt camera giám sát tại các nút giao thông, xây dựng kế hoạch lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên xe buýt, xây dựng phương án triển khai công nghệ vé mới bằng thẻ thông minh cho xe buýt Hà Nội. Đặc biệt sẽ tổ chức tập huấn về kỹ năng, thái độ phục vụ hành khách cho lái xe và phụ xe… nhưng cho đến nay tình trạng trên vẫn tiếp diễn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và làm xấu đi hình ảnh của các loại hình giao thông công cộng.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang