Toàn cảnh vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất 33 năm qua ở Pháp

author 18:24 24/10/2015

(VietQ.vn) - Đã có ít nhất 42 người chết khi một xe khách đâm vào xe tải ở Tây Nam nước Pháp hôm 23/10, đánh dấu một trong những ngày đen tối nhất trong lịch sử ngành giao thông nước này suốt 33 năm qua.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Việt, vụ tai nạn giao thông kinh hoàng  xảy ra vào 7h30 sáng 23/10 (giờ địa phương) giữa xe buýt chở khác và một xe tải chở gỗ tại thị trấn Puisseguin gần thành phố Bordeaux, miền Tây Nam nước Pháp. Chiếc xe buýt chở 49 khách, trong đó chủ yếu là người hưu trí đi nghỉ dưỡng đã bốc cháy dữ dội. Hiện chưa rõ danh tính các hành khách có mặt trên xe.

Máy bay trực thăng, xe cứu thương và xe cảnh sát liên tục được điều động đến hiện trường vụ tai nạn giao thông

Máy bay trực thăng, xe cứu thương và xe cảnh sát liên tục được điều động đến hiện trường vụ tai nạn giao thông

Các nhân chứng có mặt ở hiện trường vụ tai nạn bàng hoàng kể lại: “Mọi người trong làng đều sốc khi vụ tai nạn chỉ cách nơi chúng tôi ở vài trăm mét. Tất cả con đường đều bị chặn. Máy bay trực thăng cùng 10 xe cứu thương tới hiện trường. Cảnh sát có mặt khắp mọi nơi”.

Một báo cáo từ cơ quan chức năng cho biết, đã có ít nhất 42 người tử vong vì vụ tai nạn thảm khốc này, trong khi chỉ có 8 người sống sót, trong đó 3 người bị thương nặng và 5 người ở tình trạng nhẹ hơn. Cả tài xế xe buýt và tài xế xe tải đều tử nạn.

Trao đổi với báo chí, một sĩ quan cảnh sát Pháp cho rằng số người chết cao như vậy vì chiếc xe buýt đã không may bắt lửa và cháy lớn, khiến các nạn nhân không kịp thoát thân. Tình hình càng nghiêm trọng hơn khi trong số những người gặp nạn, nhiều người già và người tàn tật không đủ sức phá cửa kính để tìm được chạy thoát.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến ít nhất 42 người chết ở Tây Nam nước Pháp nhìn từ trên cao

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến ít nhất 42 người chết ở Tây Nam nước Pháp nhìn từ trên cao

Trong khi đó, phát biểu trên truyền thông, Tổng thống Pháp Francois Hollande nhấn mạnh rằng chính phủ “thực sự đau lòng vì thảm kịch xảy ra”. Được biết, Tổng thống Pháp Francois Hollande nhận được tin báo về vụ tai nạn giao thông kinh hoàng này khi ông đang trong chuyến công du Hy Lạp.

Được biết, đây là vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất trong vòng 33 năm qua tại Pháp. Trước đó, vào năm 1982, một vụ tai nạn xảy ra ở thị trấn Beaune, miền Đông đất nước, khiến 53 người chết, trong đó có 44 trẻ em. Một nhân chứng cho biết, xe khách trượt một đoạn và quay vòng trước khi đâm vào xe tải chở gỗ, Zing News đưa tin.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang