Xe buýt chở 29 du học sinh Việt Nam gặp tai nạn thảm khốc ở Mỹ

author 15:23 26/09/2015

(VietQ.vn) - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco xác nhận, có 29 sinh viên Việt Nam trên chiếc xe buýt gặp tai nạn giao thông ở thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ hôm 24/9.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) vừa nhận được thông báo của Văn phòng đối ngoại tại San Francisco thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ về vụ tai nạn giao thông giữa xe buýt chở học sinh trường North Seattle College và các sinh viên quốc tế với xe du lịch tại thành phố Seatle, bang Washington, Mỹ vào ngày 24/9 vừa qua.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa xe buýt chở du học sinh tại Mỹ và xe du lịch

Hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa xe buýt chở du học sinh tại Mỹ và xe du lịch

Cụ thể, theo thông tin trên Zing News, vụ tai nạn giao thông giữa xe buýt và xe du lịch xảy ra vào lúc 11h13 ngày 24/9 tại thành phố Seattle, tiểu bang Washington. Cảnh sát Seattle bước đầu cho biết có hơn 50 người bị thương, trong đó có có 4 người chết, 12 người đang trong tình trạng nguy kịch. Tất cả các nạn nhân đã được chuyển đến 9 bệnh viện của bang Washington.

Tiến sĩ Warren Brown, Chủ tịch trường North Seattle College, xác nhận 4 người thiệt mạng bao gồm Claudia Derschmidt, 49 tuổi, quốc tịch Áo, Privando Putradanto, 18 tuổi, quốc tịch Indonesia, Mami Sato, 36 tuổi, người Nhật Bản và nữ sinh Trung Quốc Runjie Song, 17 tuổi. 

Được biết, các sinh viên đến từ 6 quốc gia, trong đó 29 sinh viên đến từ Việt Nam. Trên trang web, trường North Seattle College đã kêu gọi mọi người hiến máu để cấp cứu những sinh viên bị thương. Trường cũng cam kết hỗ trợ hết sức có thể sinh viên và thân nhân những người gặp nạn.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nhìn từ trên cao

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nhìn từ trên cao

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam sẽ cập nhật danh sách các sinh viên Việt Nam sau khi được Văn phòng đối ngoại tại San Francisco cung cấp thông tin. Các gia đình có con, em tham gia chương trình trao đổi và học tập với trường North Seattle College cần biết thêm thông tin xin liên hệ vào đường dây nóng: 415-425-0228.

Trong khi đó, báo VnEpress dẫn lời một nhân chứng miêu tả chiếc xe du lịch Ride the Ducks, khi đó đang đi về phía Bắc, đột nhiên lạc hướng và đâm vào chiếc xe thể thao gầm cao (SUV) trước khi xé toạc một bên hông chiếc xe buýt chở học sinh của trường North Seattle College đang đi về hướng Nam.

Jesse Christenson, 32 tuổi, một nhân chứng khác kể lại có 2 chiếc SUV trong vụ tai nạn giao thông này. "Chiếc Ducks chỉ cách tôi hơn 90 mét, chiếc SUV cũng ở trước mặt tôi. Xe Ducks bật đèn xin đường, cố đánh sang làn trái, rồi nó bất ngờ chuyển mạnh sang trái", cô nói. Ban đầu, Christenson tưởng chiếc xe du lịch bị nổ lốp, nhưng khi lại gần cô thấy dường như bánh xe bị gãy.

Lính cứu hỏa và nhân viên y tế chăm sóc những người bị thương sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc

Lính cứu hỏa và nhân viên y tế chăm sóc những người bị thương sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc

"Nó xảy ra quá nhanh. Tôi ra khỏi xe và thấy mọi người nằm la liệt khắp nơi", Brad Volm, 23 tuổi, tài xế của một chiếc SUV cùng gặp nạn, nói. Trong khi đó, Trang Nguyen, 18 tuổi, một sinh viên quốc tế người Việt mới đến Mỹ cho biết cô không tham gia chuyến đi của trường tổ chức do bị ốm.

Sau đó, cô biết tin về vụ tai nạn giao thông khi một người bạn nhắn tin qua Facebook. "Tôi nói chuyện với một bạn cũng là người Việt ngồi trên chiếc xe thứ hai phía sau. Cô ấy nói rất sợ hãi và may mắn không sao. Có một hoặc hai sinh viên Việt khác trên chiếc xe gặp nạn phía trước nhưng họ không bị thương nặng", Trang nói.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang