Bé gái 2 tuổi tử vong do nuốt phải pin cúc áo

author 17:08 03/01/2016

(VietQ.vn) - Một bé gái 2 tuổi ở bang Oklahoma (Mỹ) đã tử vong sau 6 ngày nuốt phải pin cúc áo. Trước đó vài giờ, bé gái có triệu chứng da xanh xao và nôn ra máu.

Vụ tai nạn hy hữu khiến bé gái 2 tuổi ở bang Oklahoma (Mỹ) tử vong là một bài học cảnh báo cho các bậc phụ huynh về sự an toàn của trẻ khi ở nhà. Bé Brianna Florer, 2 tuổi, đang chơi ở nhà ông bà thì da trở nên xanh xao và bắt đầu nôn ra máu. Ngay sau đó, Brianna được đưa vào bệnh viện nhưng các bác sĩ không thể cứu chữa cho em.

Cô bé qua đời vào ngày tặng quà Boxing Day (26/12). Các bác sĩ cho rằng Brianna đã nuốt một quả pin cúc áo. Ông Kent Vice,  ông của cô bé cho biết: "Họ đã phẫu thuật cho cháu gái tôi trong suốt 2 tiếng rưỡi, nhưng họ không thể ngăn máu ngừng chảy. Họ cho rằng axit từ cục pin đã ăn vào động mạch cổ qua thực quản của con bé... Chúng tôi không biết rằng con bé đã nuốt nó khi nào".

Vụ tai nạn hy hữu này là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh về sự an toàn của trẻ

Vụ tai nạn hy hữu của bé gái này là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh về sự an toàn của trẻ 

Khi nhắc đến những viên pin, ông Vice nói: "Tôi muốn vứt hết chúng ra khỏi nhà của tôi. Chúng thực sự nguy hiểm". Các gia đình sinh sống tại bang Oklahoma đã thành lập một trang gây quỹ nhằm quyên góp số tiền 7.500 USD chi trả cho tang lễ của Brianna. Một bài đăng trên GoFundMe cho biết: "Hãy cảm nhận bằng cả trái tim và quyên góp tiền giúp đỡ chi trả cho chi phí tang lễ của thiên thần nhỏ này, khi gia đình của họ cần thời gian để chữa lành vết thương từ bi kịch mới xảy ra và có thể họ sẽ quên đi nhiều việc... Nhưng trên hết, hãy gửi cho họ những lời cầu nguyện chân thành".

Người ta cho rằng Brianna đã nuốt viên pin vào một thời điểm cách lúc mất 6 ngày. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp trẻ gặp nguy hiểm, thậm chí là tử vong vì nuốt phải các vật dụng nhỏ trong nhà. Trước đó, vào tháng 7/2015, một bé gái 4 tuổi ở Australia cũng tử vong vì nuốt phải chiếc pin cúc áo.

Cô bé được bố mẹ đưa tới bệnh viện sau khi bắt đầu nôn ra máu. Mẹ bé gái là Andrea Shoesmith cho biết, cô đã 2 lần đưa con đến bệnh viện để khám chữa, tuy nhiên, bác sĩ nói là có thể cho cô bé về nhà. Nhưng lần thứ 3 thì bé đã tử vong vì phản ứng hóa học của cục pin làm bỏng nặng nội tạng, gây ra các triệu chứng chảy máu mũi và nôn ra máu.

Theo ước tính, mỗi năm có khoảng 260 trẻ em nuốt phải pin cúc áo tại Australia. Khi nuốt phải cục pin nguy hiểm này, chúng sẽ tạo ra phản ứng hóa học nếu gặp nước bọt và gây ra hiện tượng ăn mòn nội tạng.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang