Bé gái bị cọc ngầm đâm rách vùng kín khi tắm sông

author 18:25 25/08/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn hy hữu xảy ra khi bé gái 9 tuổi ở Đồng Tháp nhảy từ bờ sông xuống nước và bị cọc ngầm dưới sông đâm rách vùng kín xuyên đến trực tràng.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, ngày 25/8, thông tin từ khoa Ngoại tổng hợp, bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, tại đây vừa tiếp nhận và can thiệp cho một trường hợp bé gái 9 tuổi bị rách vùng kín với một vết thương sâu. Theo đó, tai nạn hy hữu xảy ra khi bé D.T.T.V (9 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) đi tắm sông gần nhà cùng nhóm bạn lối xóm.

Tai nạn hy hữu khiến bé gái 9 tuổi bị cọc đâm rách âm đạo xuyên đến trực tràng

Tai nạn hy hữu khiến bé gái 9 tuổi bị cọc đâm rách âm đạo xuyên đến trực tràng

Trong lúc chơi đùa, cháu nhảy từ bờ sông xuống nước thì bị cây cọc ngầm dưới nước nằm sát bờ sông đâm vào vùng kín. Nghe tiếng kêu cứu thất thanh của nhóm trẻ, người lớn chạy ra kéo bé T.V lên bờ thì bàng hoàng phát hiện vùng kín của bé đang bị chảy máu với một vết thương hở. Nạn nhân nhanh chóng được đưa tới bệnh viện địa phương rồi tiếp tục chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1, TP. HCM.

Tại đây, qua thăm khám và chẩn đoán hình ảnh cho thấy, bệnh nhi bị rách 1/3 tiền đình ngoài âm đạo, vết thương xuyên sâu tới trực tràng, máu chảy rỉ rả ở tầng sinh môn với nguy cơ nhiễm trùng cao. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khâu vết thương và sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị. Sau khi được can thiệp, sức khỏe của bệnh nhi đã nhanh chóng bình phục, vết thương khô, không còn chảy máu.

Đáng nói, ngay trong tháng 7/2015 vừa qua, Bệnh viện Nhi trung ương cũng tiếp nhận một trường hợp cháu Nguyễn Linh H. (2 tuổi, ở Hà Nội) vào cấp cứu trong tình trạng vùng kín bị chảy máu, theo thông tin trên báo Infonet. Gia đình cho biết, lâu nay vẫn thường để cho anh trai của cháu H. (4 tuổi) tắm cho em.

Ngày 30/6, trong lúc tắm, khi hai anh em mải đùa nghịch, cháu H. nhảy trong chậu nước tắm. Vô tình bé ngồi lên làm vỡ gáo nước bằng nhựa. Thấy con khóc thét, mẹ cháu chạy vào thì thấy bộ phận sinh dục của bé H. chảy rất nhiều máu. Gia định vội vàng đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Một bé gái 2 tuổi khác cũng từng bị rách tầng sinh môn vì tai nạn hy hữu khi tắm

Một bé gái 2 tuổi khác cũng từng bị rách tầng sinh môn vì tai nạn hy hữu khi tắm

Tại đây, bé được bác sĩ cấp cứu khâu phục hồi lại tầng sinh môn. Các bác sĩ cho biết, bé H. nhập viện trong tình trạng quấy khóc, tổn thương nhiều vị trí ở tầng sinh môn: môi bé, âm vật, trên niệu đạo, quanh âm đạo và ngoài rìa hậu môn. Rất may, trẻ không bị tổn thương niệu đạo, âm đạo và màng trinh còn nguyên vẹn. Các bác sĩ khoa Ngoại đã tiến hành khâu phục hồi và tạo hình lại tầng sinh môn. Hiện sức khỏe của trẻ đã ổn định, ăn uống tốt.

Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo phụ huynh khi cho trẻ đi tắm sông, suối, ao, hồ phải có sự giám sát của người lớn, cần tránh những nơi nguy hiểm, nước sâu, chảy xiết. Không nên để trẻ tự ý đi tắm ở những vùng nước sâu một mình để tránh những tai nạn đáng tiếc, đặc biệt là nguy cơ đuối nước cướp đi sinh mạng có thể xảy ra.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang