Bàng hoàng bé sơ sinh bị chuột cắn tử vong ngay trong bệnh viện

author 15:43 28/08/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn hy hữu bé sơ sinh 10 ngày tuổi bị chuột cắn đến tử vong ngay trong phòng chăm sóc đặc biệt ở một bệnh viện Ấn Độ khiến dư luận nước này không khỏi bàng hoàng, sửng sốt.

Những tin tức mới nhất trên báo Đất Việt cho hay, một vụ tai nạn hy hữu vừa xảy ra ở Ấn Độ khiến dư luận nước này bàng hoàng và cảm thấy khó tin. Theo đó, một em bé sơ sinh 10 ngày tuổi bị chuột cắn đến tử vong khi đang nằm điều trị chứng rối loạn bẩm sinh trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Đa khoa Chính phủ (GGH) tại thành phố Guntur ở bang Andhra Pradesh, Ấn Độ.

Hình ảnh bé sơ sinh 10 ngày tuổi đang chữa trị trong bệnh viện trước ngày tai nạn hy hữu xảy ra

Hình ảnh bé sơ sinh 10 ngày tuổi đang chữa trị trong bệnh viện trước ngày tai nạn hy hữu xảy ra

Loài chuột đã tấn công ngón tay, ngực và mặt của đứa trẻ khiến bé bị thương nặng. Mẹ của bé 10 ngày tuổi đã phát hiện con mình bị chuột cắn ngay trong phòng bệnh và vội thông báo với các bác sĩ. Tuy  được cứu chữa ngay sau đó nhưng bé sơ sinh đã không qua khỏi và qua đời vào ngày 27/8.

Sau vụ việc, mẹ của bé, bà Chavali Lakshmi đau đớn nói: “Các bác sĩ tại bệnh viện GGH phải chịu trách nhiệm cho cái chết của con tôi. Chúng tôi đã phàn nàn về sự xuất hiện của chuột trong vài ngày trước đó nhưng lãnh đạo bệnh viện không có biện pháp xử lý nào”. Cha của em bé, Chavali Nagaraju Babu cũng đổ lỗi cho cán bộ trong bệnh viện đối với cái chết của con mình. Ông cho rằng các bác sĩ đã làm việc cẩu thả và không có trách nhiệm đối với bệnh nhân.

Sau khi vụ tai nạn hy hữu xảy ra, giám đốc bệnh viện GGH, bác sĩ Venugopala Rao đã lên tiếng nhận trách nhiệm: “Chúng tôi đã nhận được phản hồi của người bệnh liên quan đến sự cố có chuột trong bệnh viện vào hôm 24/8, chúng tôi đã có quyết định sửa chữa trần nhà nhưng tiếc rằng vụ việc xảy ra quá nhanh”.

Trong khi đó, Tiến sĩ K Srinivas, Bộ trưởng y tế bang Andhra Pradesh đã yêu cầu bệnh viện phải báo cáo vệ vụ việc này và phải điều tra nguyên nhân vụ việc. Ngoài ra, ông cũng đình chỉ 3 quan chức bệnh viện và viết trên mạng xã hội Twitter: “Tôi cảm thấy bị sốc và bối rối sau khi biết rằng một bé trai đã chết trong bệnh viện Guntur do bị chuột cắn. Sự cố như thế này không nên để tái diễn”.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn hy hữu chuột tấn công người bệnh ở bệnh viện công Ấn Độ

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn hy hữu chuột tấn công người bệnh ở bệnh viện công Ấn Độ. Ảnh minh họa

Đáng nói, vào năm 2014, một bệnh viện ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ cũng bị chuột gặm nhấm làm hư hỏng thiết bị, một số bệnh nhân còn bị chuột cắn. Tuy nhiên, vụ việc bé sơ sinh nói trên là sự cố đau lòng và nghiêm trọng nhất xảy ra vì bị chuột tấn công.

Được biết, người dân Ấn Độ thường đến chữa trị tại các bệnh viện công vì không mất phí. Lượng bệnh nhân quá đông cùng với việc cơ sở hạ tầng xuống cấp trầm trọng khiến các bệnh viện công ở Ấn Độ bị quá tải, điều kiện chăm sóc người bệnh cũng bị giảm đáng kể, theo thông tin trên báo An Ninh Thủ Đô.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang