Bệnh nhân tử vong trên đường đi cấp cứu vì xe 115 chết máy

author 11:33 23/09/2015

(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn hy hữu vừa xảy ra ở Quảng Ninh vào ngày 21/9 vừa qua, một xe 115 không may chết máy giữa đường khiến người bệnh tử vong trên đường đi cấp cứu.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Lao Động, một vụ tai nạn hy hữu vừa xảy ra  ra tại TP Hạ Long, Quảng Ninh vào tối 21/9 khi xe cấp cứu 115 vừa tới nhà bệnh nhân thì không nổ được máy do nghi hết xăng. Sau một hồi không khắc phục được, Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 cử một xe khác đến, nhưng bệnh nhân chết trên đường đến bệnh viện.

Chiếc xe 115 bị chết máy phải đưa về nằm tại sân Trung tâm vận chuyển cấp cứu sau vụ tai nạn hy hữu

Chiếc xe 115 bị chết máy phải đưa về nằm tại sân Trung tâm vận chuyển cấp cứu sau vụ tai nạn hy hữu

Chia sẻ với báo chí, người nhà bệnh nhân cho biết, vào khoảng gần 19h ngày 21/9, trước tình trạng sức khỏe của ông Lê Hồng Chung (49 tuổi, tổ 67b, khu 5, phường Cao Xanh, TP Hạ Long) có dấu hiệu nguy cấp, gia đình gọi điện tới Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 xin một xe chở gấp lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Tuy nhiên, khi chuẩn bị đưa bệnh nhân Chung lên bệnh viện thì xe 115 không nổ được máy. Nghi xe bị hết xăng, gia đình đã lấy xe máy đưa lái xe đem can ra cây xăng gần để đó mua xăng. Tuy nhiên, xe vẫn trục trặc, buộc người nhà phải gọi chiếc xe thứ 2.

Khoảng 20 phút sau, xe thứ 2 đến đưa bệnh nhân lên bệnh viện, nhưng bệnh nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngày 23/9, gia đình đã tổ chức tang lễ cho ông Lê Hồng Chung (49 tuổi, trú phường Cao Xanh, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Người nhà ông Chung cho rằng chính vụ tai nạn hy hữu xe cấp cứu chết máy là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân

Người nhà ông Chung cho rằng chính vụ tai nạn hy hữu xe cấp cứu chết máy là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân. Ảnh minh họa

Trao đổi với báo VnExpress, bác sĩ Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh xác nhận, bệnh nhân Chung đến bệnh viện trong tình trạng ngừng tim, ngừng mạch. Tuy vậy, các y bác sĩ vẫn cố gắng cấp cứu  tích cực trong gần 1 giờ đồng hồ nhưng không có kết quả, bệnh nhân được xác định đã tử vong ngoài viện.

Trước bức xúc của gia đình ông Chung về việc xe 115 trục trặc có thể dẫn đến cái chết của bệnh nhân, cơ quan pháp y đã phải mổ tử thi để xác định nguyên nhân. Về vấn đề này, ông Dương Ngọc Tiến, Phó giám đốc Trung tâm vận chuyển cấp cứu (thuộc Sở y tế tỉnh Quảng Ninh) cho biết, việc xe cứu thương bị hỏng trên đường đi cấp cứu là tai nạn hy hữu, rất hiếm khi xảy ra.

"Sau đợt mưa lũ vừa rồi, các xe cấp cứu bị ngập nước, sửa rồi nhưng vẫn chập chờn. Ngày 21/9,  xe 115 vẫn chạy bình thường, nhưng đến tối thì bị hỏng đột xuất phần điện, dẫn đến mất báo xăng chứ khi đó trong bình vẫn còn khoảng 30 lít. Tài xế tưởng hết xăng nên đổ thêm vào nhưng vẫn không nổ được máy. Sau đó, anh này đã gọi điện về trung tâm xin xe chi viện”, ông Tiến nói và cho biết y sĩ Dương Thị Mỹ, đi cùng xe 115, khi tiến hành cấp cứu bệnh nhân đã làm đúng quy trình.

Đã từng có không ít tai nạn hy hữu xảy ra với xe cấp cứu của bệnh viện

Đã từng có không ít tai nạn hy hữu xảy ra với xe cấp cứu của bệnh viện. Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Chung là do xuất huyết não. Trước đó, một tháng bệnh nhân luôn bị đau đầu và đi chụp cắt lớp, phát hiện phình mạch máu não, ở sâu trong thân não, có nguy cơ vỡ bất cứ lúc nào. Bệnh nhân bị xuất huyết ồ ạt và nhanh như vậy, nên rất khó cứu chữa.

"Chúng tôi đang yêu cầu anh em giải trình và rút kinh nghiệm để không xảy ra trục trặc đối với các phương tiện cấp cứu", ông Hưng chia sẻ sau vụ tai nạn hy hữu nói trên.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang