Suýt chết vì bị cá voi 40 tấn bổ nhào vào người khi đi chèo thuyền

author 12:51 16/09/2015

(VietQ.vn) - Hai du khách người Anh đã gặp một tai nạn hy hữu nhớ đời khi bị một con cá voi lưng gù nặng 40 tấn nhảy lên khỏi mặt nước và rơi trúng chiếc thuyền kayak họ đang điều khiển.

Vụ tai nạn hy hữu xảy ra khi 2 du khách người Anh có tên Tom Mustill và Charlotte Kinloch đang chèo thuyền ra vịnh Monterey, California, Mỹ và bất ngờ bị một con cá voi lưng gù nặng 40 tấn bật lên khỏi mặt nước và bổ nhào xuống thuyền kayak của họ sáng 12/9, báo Thể Thao Văn Hóa đưa tin.

Dù bị con cá khổng lồ hất khỏi thuyền và rơi xuống nước nhưng may mắn thay, Mustill và Kinloch đã không hề hấn gì và tổn hại duy nhất là một vết thương nhỏ do cạnh thuyền va vào. Sự cố đã được một hành khách đứng trên chiếc thuyền khác ghi lại. Hiện đoạn video này đã thu hút gần 1 triệu lượt yêu thích khi tung lên Youtube, dù mới xuất hiện 2 ngày gần đây.

Khoảnh khắc xảy ra vụ tai nạn hy hữu khi con cá voi lưng gù bật khỏi mặt nước rồi bổ nhào vào thuyền của hai du khách Anh

Khoảnh khắc xảy ra vụ tai nạn hy hữu khi con cá voi lưng gù bật khỏi mặt nước rồi bổ nhào vào thuyền của hai du khách Anh

Chia sẻ với tờ Telegraph, Kinloch, 30 tuổi, kể lại khoảnh khắc con cá voi rơi xuống thật "đáng sợ" và cảm giác như có một toà nhà đổ ập xuống đầu chúng tôi: "Tôi cảm thấy như đang ở trong một trận tuyết lở, hay như cả chiếc xe buýt rơi xuống đầu mình".

Trong khi đó, Mustill, một nhà làm phim về động vật hoang dã, cho biết mình vẫn chưa thể tin rằng có thể còn sống để kể lại câu chuyện. Tuy nhiên, Mustill cũng bày tỏ sự thất vọng khi một số bình luận về video trên YouTube cáo buộc cặp đôi làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của những con cá voi.

"Tôi nhớ lúc nhô lên khỏi mặt nước và nghĩ 'mình vẫn còn sống sao'. Tôi có thể bị nhiều vết thương nhưng do sốc nên không cảm thấy gì. Sau đó, tôi trông thấy Charlotte và tự nhẩm 'cô ấy cũng chưa chết'", Mustill nhớ lại. Được biết, Mustill và Kinloch sống ở London. Cả hai đang đi nghỉ cùng bạn bè ở California, Mỹ. 

Cặp đôi vẫn chưa thể định thần sau vụ tai nạn hy hữu dù đã bám được vào thuyền

Cặp đôi vẫn chưa thể định thần sau vụ tai nạn hy hữu dù đã bám được vào thuyền

Phát biểu về vụ tai nạn hy hữu này, Sean Furey, hướng dẫn viên công ty Monterey Bay Kayak, là người đưa Mustill và Kinloch ra biển cho biết việc cá voi làm lật thuyền kayak là điều "chưa từng nghe tới". Ông Furey cho hay hiện công ty đã đình chỉ các tour tham quan do một lượng lớn bất thường cá voi xuất hiện vào mùa này, khiến việc duy trì khoảng cách gần 100 m với chúng trở nên khó khăn, theo thông tin trên báo VnExpress.

Về phần mình, Michael Sack, một trong những người chứng kiến được cảnh tượng hy hữu tỏ ra kinh ngạc khi thấy đôi nam, nữ không bị thương. "Đó là một trong những tình huống nguy hiểm nhất tôi từng trông thấy ở đây. Tôi không chắc hai người ấy có biết họ may mắn như thế nào", thuyền trưởng Michael Sack kể về vụ tai nạn hy hữu đáng nhớ.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang