Suýt chết vì chất thải người rơi từ máy bay xuyên thủng mái nhà

author 13:37 28/10/2015

(VietQ.vn) - Một cặp vợ chồng người Anh đã suýt chết vì vụ tai nạn hy hữu đến khó tin, khi nước tiểu và phân đóng băng từ một chiếc máy bay chở khách rơi xuyên qua mái nhà họ từ độ cao 9.000m.

Vụ tai nạn hy hữu xảy ra tại gia đình của Keith và Ruth Mead, cặp vợ chồng đã nghỉ hưu ở Wilts, vùng Tây Nam nước Anh, khi chất thải người bị đóng băng rơi xuống từ máy bay ở độ cao 9.000m, xuyên thủng mái nhà của họ và gây ra một tiếng động lớn, báo VnExpress dẫn nguồn tin từ Mirror cho biết.

Một mảnh chất thải đóng băng từ vụ tai nạn hy hữu

Một mảnh chất thải đóng băng gây ra vụ tai nạn hy hữu khó tin ở Wilts, Anh

Khi vụ tai nạn hy hữu xảy ra, bà Ruth (67 tuổi) đang ở trong căn phòng gác mái nhưng may mắn kịp chạy thoát và không bị thương. "Tiếng động thật khủng khiếp. Tôi nghĩ rằng ai đó đã đâm sầm vào phía trước ngôi nhà. Tạ ơn Chúa nó không rơi trúng ai. Nó có thể sẽ giết chết người", bà Ruth bàng hoàng nhớ lại.

Trong khi đó, ông Keith (70 tuổi) đã chạy vội ra khỏi nhà khi nghe thấy tiếng động vì nghĩ rằng một vụ tai nạn xe hơi vừa xảy ra. Tuy nhiên, cảnh tượng hiện ra trước mắt ông là phần mái ngói của ngôi nhà bị vỡ thành nhiều mảnh nằm rải rác trên mặt đất và một lỗ hổng dài gần 1 mét, rộng 0,6 mét nằm chính giữa mái nhà.

Đáng nói, ‘thủ phạm’ gây ra sự cố hy hữu này là chất thải người (gồm phân và nước tiểu) rơi xuống  từ một máy bay và bị đóng băng ở nhiệt độ âm 45 độ C tại độ cao 9.000. Mỗi mảnh vỡ của chất thải nặng khoảng 0,45 kg và dài 18 cm, với trọng lượng và độ cao như vậy, khối chất thải hoàn toàn có thể gây thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí là tử vong nếu rơi trúng người.

Nếu không nhanh chân, rất có thể vợ chồng ông Keith và bà Ruth đã bị thương vì sự cố hy hữu này

Nếu không nhanh chân, rất có thể vợ chồng ông Keith và bà Ruth đã bị thương vì sự cố hy hữu này

Ban đầu, ông Keith đã nhặt các mẫu chất thải lên vì không biết chúng là gì, nhưng sau đó ngay lập tức thả xuống khi nhìn thấy các vệt màu vàng và nâu. Sau khi định thần lại và dần hiểu điều gì vừa xảy ra, ông đã quấn kỹ khối băng và đặt nó vào tủ lạnh để chuẩn bị yêu cầu bồi thường. Được biết, mỗi năm ở Anh có khoảng 25 vụ tai nạn hy hữu rơi đá đóng băng từ máy bay xuống đất, theo báo cáo của Cơ quan Hàng không Dân dụng.

Được biết, các vụ tai nạn hy hữu trong ngành hàng không hoặc liên quan đến máy bay đã không còn là chuyện hiếm, đặc biệt là ở Anh. Chẳng hạn như sự cố một máy bay của hãng hàng không British Airways (Anh) gãy càng khi đang hạ cánh tại sân bay OR Tambo ở Johannesburg, Nam Phi lúc 12h ngày 26/10 (giờ địa phương) vừa qua.

Tờ The Guardian (Anh) trích tuyên bố của sân bay OR Tambo cho biết, bộ phận hạ cánh trái của máy bay bị gãy lúc đang hạ cánh làm máy bay này nghiêng sang một bên. Cánh trái của máy bay miết xuống đường băng khiến động cơ này gần như rời ra và bốc cháy. Tuy nhiên, đội cứu hoả đã có mặt kịp thời để dập lửa.

Hiện trường vụ tai nạn hy hữu máy bay gãy càng khi hạ cánh

Hiện trường vụ tai nạn hy hữu máy bay gãy càng khi hạ cánh

Ngay sau vụ tai nạn hy hữu máy bay gãy cang khi hạ cánh, 94 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn được sơ tán ngay lập tức khỏi chiếc Boeing 747 và đưa tới nhà ga an toàn. Liên quan đến vụ việc, đại diện hãng hàng không tuyên bố: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng tất cả các hành khách và thành viên phi hành đoàn đều đã an toàn. Vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ”.

Vân Anh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang