Tai nạn hy hữu: Chết oan vì dùng đầu làm bệ bắn pháo hoa

author 11:18 07/07/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn hy hữu xảy ra khi một thanh niên 22 tuổi Mỹ trong lúc uống mừng ngày lễ Quốc khánh đã thử đốt pháo hoa từ đỉnh đầu và thiệt mạng ngay sau đó.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, vụ tai nạn hy hữu nói trên xảy ra khi chàng thanh niên 22 tuổi Devon Staples cùng bạn bè uống mừng ngày lễ Quốc khánh Mỹ và đốt pháo hoa vào tối 4/7 tại sân sau nhà một người bạn ở phía đông bang Maine (Mỹ).

Trong lúc vui đùa, chàng trai trẻ tuổi đến từ thành phố Calais đã đặt một ống phóng pháo hoa có thể nạp lại lên đầu và nói sẽ châm lửa bât chấp việc bạn bè khuyên anh nên dừng lại. McCausland – bạn của Staples kể lại: "Cậu ấy nghĩ đó là một ý tưởng tuyệt vời. Những người còn lại tin họ đã khuyên can Staples thành công. Tuy nhiên điều tiếp theo họ biết là Staples châm lửa đốt và lập tức thiệt mạng".

Devon Staples (22 tuổi) đã không may thiệt mạng trong một tai nạn hy hữu vì dùng đầu làm bệ bắn pháo hoa trong ngày Quốc khánh Mỹ

Devon Staples (22 tuổi) đã không may thiệt mạng trong một tai nạn hy hữu vì dùng đầu làm bệ bắn pháo hoa trong ngày Quốc khánh Mỹ

Trong khi đó, Cody Staples, anh trai của Devon Staples, ở cách em trai chỉ vài mét khi vụ tai nạn hy hữu xảy ra - Cody gọi đây là một tai nạn. “Tôi là người đầu tiên chạy đến. Chẳng phải vội vàng đưa nó đến bệnh viện, vì nó chẳng còn ở đó nữa... Devon không phải loại người sẽ làm điều ngu ngốc. Nó chỉ muốn giả vờ làm điều ngu ngốc để chọc cười mọi người thôi,” anh trai của Devon Staples chia sẻ.

Kể về Devon Staples, người thân và bạn bè mô tả anh là một người vui tính. Anh từng làm việc tại công viên Disney và thường xuyên mặc trang phục các nhân vật hoạt hình để chơi đùa với trẻ con. Hiện anh làm nghề dắt chó đi dạo, và rất muốn giúp đỡ những người chủ nuôi giải quyết các vấn đề với vật nuôi của họ.

“Em trai tôi là hình mẫu của nhiều người. Tôi luôn quý trọng nó,” Cody Staples nói về người em trai đã mất. Anh cũng nói rằng, dù có vẻ ngoài cao lớn, nhưng Devon lại rất ghét những trò bắt nạt người khác, và luôn đứng về phía những người bị yếu thế. “Nó là đứa to cao nhất đám, nhưng cũng là đứa dễ mến nhất. Nếu có người cần giúp đỡ, nó sẽ lao tới như một con sư tử vậy” – Cody Staples ngậm ngùi cho biết.

Vụ tai nạn hy hữu khiến Devon Staples thiệt mạng là trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến pháo hoa ở bang Maine kể từ 1/1/2012

Vụ tai nạn hy hữu khiến Devon Staples thiệt mạng là trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến pháo hoa ở bang Maine kể từ 1/1/2012

Chris Stow, một người bạn thân của Devon, cũng là người sẽ đảm nhiệm vai trò phù rể trong lễ cưới sắp diễn ra của Devon bày tỏ niềm thương tiếc người bạn của mình trên Facebook: “Tất cả những gì tôi muốn nói là tôi rất quý cậu. Cậu là thằng bạn tốt nhất mà người ta có thể mong muốn, và một ngày nào đó tôi nhất định sẽ gặp lại cậu”.

Được biết, vụ tai nạn hy hữu nói trên là trường hợp đầu tiên thiệt mạng liên quan đến pháo hoa ở Maine sau khi bang cho phép sử dụng pháo hoa vào ngày 1/1/2012. Các nhà lập pháp đã bỏ phiếu để bác bỏ luật cấm pháo hoa năm 1949 để giúp ngành công nghiệp này tạo thêm việc làm và thu nhập, theo thông tin trên báo Vietnam+.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang