Dân mê ‘Táo’ phát hoảng vì iPhone 6 Plus bất ngờ bốc cháy rừng rực

author 13:12 06/12/2015

(VietQ.vn) - Tai nạn hy hữu khiến một người đàn ông tại Mỹ buộc phải cởi quần giữa chốn đông người khi chiến iPhone 6 Plus bỗng bốc cháy ngay trong... túi quần.

Zing News dẫn nguồn từ Kênh truyền hình WSB của Atlanta đưa tin về vụ tai nạn hy hữu nói trên, theo đó một người đàn ông buộc phải cởi quần của mình trước đám đông tại bãi đỗ xe Home Depot (Atlanta, Mỹ) vì chiếc điện thoại iPhone 6 Plus phát hỏa ngay trong túi quần.

Theo đó, người đàn ông có tên Rocky cảm thấy túi quần của mình nóng lên và có khói bốc ra. Ông này phản ứng bằng cách cởi nhanh chiếc quần jeans đang mặc trên người và ném ra xa. Rất may là ông Rocky không gặp phải tổn thương nào, ngoại trừ việc gây sự chú ý lớn tại bãi đỗ xe đông đúc.

Chiếc quần jeans bị cháy nham nhở của ông Rocky sau vụ tai nạn hy hữu iPhone 6 Plus bốc cháy ngay trong túi quần

Chiếc quần jeans bị cháy nham nhở của ông Rocky sau vụ tai nạn hy hữu iPhone 6 Plus bốc cháy ngay trong túi quần

Liên quan đến vụ tai nạn hy hữu điện thoại iPhone phát nổ của Rocky, nhiều người suy đoán có thể do máy bị uốn cong khi để trong túi quần (model này từng dính scandal bendgate), khiến pin bị biến dạng. Tuy nhiên, những bức ảnh chụp chiếc máy sau khi bốc cháy không cho thấy máy có dấu hiệu bị cong.

Trả lời về vấn đề này, Apple cho biết họ sẽ điều tra và làm sáng tỏ đâu là nguyên nhân của vụ tai nạn hy hữu nói trên dù từ chối cung cấp thêm thông tin. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là không ai chịu trách nhiệm trực tiếp cho việc này, cũng không ai gửi lời xin lỗi chính thức đến người đàn ông bị buộc phải cởi quần trước nhiều người lạ mặt vì sự cố liên quan đến chiếc iPhone.

Truy tìm nguồn gốc của chiếc iPhone 6 Plus, người ta phát hiện ra, nó là một sản phẩm được tân trang từ bên thứ 3, không phải do Apple trực tiếp bán ra. Cuối cùng, Rocky nhận được một chiếc iPhone 6 Plus mới từ công ty đã bán sản phẩm cho mình, nhưng ông cảm thấy không hài lòng.

Đã từng có nhiều vụ tai nạn hy hữu liên quan đến việc điện thoại iPhone phát nổ, bốc cháy gây nguy hiểm

Đã từng có nhiều vụ tai nạn hy hữu liên quan đến việc điện thoại iPhone phát nổ, bốc cháy gây nguy hiểm

Đáng chú ý, đây không phải là trường hợp đầu tiên iPhone của Apple phát nổ hay bốc cháy gây nguy hiểm. Hồi tháng 6/2015, iPhone 6 của một người đàn ông tại Ấn Độ đã cháy khi đang đàm thoại, dù vậy, cũng không có thương tích trong tai nạn hy hữu này. Đến tháng 7 vừa rồi, một người phụ nữ tại Hong Kong cũng gặp cảnh iPhone 6 Plus bị nổ trong lúc sạc.

Nhiều vụ iPhone nổ và bốc cháy khác cũng từng xảy ra với model đời cũ như 5s, 5 hay 4. Tuy nhiên, phần lớn nguyên nhân đi kèm với các vụ việc bên trong nằm ở việc người dùng sử dụng phụ kiện như cáp, sạc do bên thứ ba sản xuất không được Apple đảm bảo về chất lượng. Nó là nguyên nhân khiến cho pin có thể gặp lỗi quá nhiệt, gây nổ, VnExpress đưa tin.

Trước tình hình các vụ tai nạn hy hữu xảy ra liên tục như vậy, với các bộ sạc từ bên thứ 3, Apple thời gian gần đây tỏ ra cứng rắn trong việc loại bỏ các phụ kiện không đạt chuẩn. Về cơ bản, phụ kiện phải đạt chứng chỉ MFi (Made For iPhone/iPad/iPod) mới có thể hoạt động được với thiết bị Apple.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang