Tai nạn hy hữu: Du khách bị sóng đánh gãy cổ ở biển Nha Trang

author 16:22 26/11/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn hy hữu tại bãi biển Trần Phú, TP Nha Trang khiến nam du khách 33 tuổi, quốc tịch Nga, bị sóng đánh gãy cổ, liệt tứ chi rồi kéo ra xa bờ.

Ngày 25/11, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiến hành phẫu thuật để cố định lại cột sống cổ cho ông Denis Gurov (33 tuổi, du khách Nga) - người vừa bị tai nạn hy hữu sóng đánh gãy cổ khi đang tắm biển ở bãi Trần Phú, TP Nha Trang chiều 24/11. Trao đổi với báo Khánh Hòa, bác sĩ Phạm Ngọc Hạnh, Khoa Phẫu thuật - Gây mê - Hồi sức ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, ông Denis Gurov nhập viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng tứ chi đều bị liệt do sóng đánh làm gãy cột sống cổ.

Du khách Denis Gurov được các bác sĩ sơ cứu ngay trên bờ biển sau khi tai nạn hy hữu xảy ra

Du khách Denis Gurov được các bác sĩ sơ cứu ngay trên bờ biển sau khi tai nạn hy hữu xảy ra. Ảnh báo Khánh Hòa

Kể lại vụ tai nạn khó tin, nhân chứng Nguyễn Hoàng Long - nhân viên Đội cứu hộ bờ biển Nha Trang cho biết, cuối giờ chiều 24/11, khi ông đang làm nhiệm vụ tại khu vực biển trước khách sạn Mường Thanh thì thấy một nhóm khoảng 5 - 6 người Nga kéo nhau xuống biển tắm. Lúc này, biển động, những con sóng lớn cao khoảng 2 - 3m, có thể nguy hiểm cho khách khi xuống tắm nên ông Long cùng các thành viên trong đội đã tìm cách cảnh báo nhóm du khách này.

Tuy nhiên, nhóm du khách vẫn xuống tắm. Một lúc sau, du khách Gurov bị sóng biển đánh trúng khiến cơ thể bất động, trôi ra xa. Những người bạn đi cùng dù phát hiện nhưng sóng cao gần 2m liên tục ập đến, không thể bơi ra cứu. Ngay lập tức, đội cứu hộ bãi biển dùng phao lao ra, tiếp cận đưa nam du khách vào bờ, chuyển tới bệnh viện trong tình trạng liệt tứ chi, gãy cột sống cổ, theo thông tin trên báo VnExpress

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hùng, phụ trách Đội cứu hộ bờ biển Nha Trang cho biết, hiện Nha Trang đã vào mùa biển động, sóng thường cao 2 - 3m rất nguy hiểm. “Mỗi khi có sóng lớn, chúng tôi đều có biển cấm tắm. Tuy nhiên, nhiều người nhất là du khách nước ngoài vẫn xuống biển tắm, thậm chí có người còn tắm vào ban đêm bất chấp nguy hiểm”, ông Hùng nói.

Vụ tai nạn hy hữu khiến du khách người Nga nhập viện trong tình trạng gãy cột sống cổ, liệt tứ chi

Vụ tai nạn hy hữu khiến du khách người Nga nhập viện trong tình trạng gãy cột sống cổ, liệt tứ chi. Ảnh VNE

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn hy hữu du khách bị sóng đánh gây chấn thương nghiêm trọng khi tắm biển Nha Trang. Trước đó vào ngày 17/10, bà Nguyễn Thị Dần (64 tuổi, ở TP Nha Trang) cũng phải nhập viện cấp cứu vì bị sóng biển đánh gãy xương cánh tay trái. Kể lại với báo Tuổi Trẻ, bà Dần bàng hoàng nhớ lại:

“Sáng ấy, nhóm tụi tôi có 5 người, cùng ra tắm biển. Sóng cũng lớn vừa vừa chứ không quá lớn, mọi người đều xuống để “tắm nước bọt” (tức tắm ở phần bọt nước sau khi con sóng đập vào bờ). Bất thình lình mấy con sóng lớn bổ liên tục, kéo 5 chị em ra xa. Thường có sóng lớn, chúng tôi sẽ cút (lặn) xuống để tránh sóng đập.

Lần này sóng lớn nhưng đổ xô vô bờ nhanh quá, tôi vừa ngồi hụp xuống thì sóng cuộn lộn nhào 4-5 vòng, tôi không thể điều khiển được cơ thể mình nữa. Khi chị em kéo lên thì tôi thấy cánh tay trái của mình tê dại, không nhấc lên được. Đưa vô Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa thì được thông báo gãy hai tầng xương cánh tay, phải phẫu thuật và cố định xương” - bà Dần nói.

Cùng lúc đó, ở phòng bệnh bên cạnh, ông Trần Dày (58 tuổi, ở Nha Trang) cũng bó bột trắng xóa chân trái từ bàn chân đến gần gối. Ông Dày nói ông bơi lội rất giỏi, suốt mấy mươi năm nay hầu như không ngày nào ông bỏ bơi biển trừ những ngày bão tố dữ dội. Vậy mà sáng 16/10, khi đang bơi ở biển Nha Trang gần quảng trường 2/4, ông Dày bị sóng “vặn” đến gãy xương mắt cá chân trái, phải nhập viện điều trị.

Đã có rất nhiều vụ tai nạn hy hữu du khách bị chấn thương nặng vì sóng biển Nha Trang

Đã có rất nhiều vụ tai nạn hy hữu du khách bị chấn thương nặng vì sóng biển Nha Trang. Ảnh TTO

“Thấy một cơn sóng lớn, tôi cút xuống và thoát được, nhưng khi nhoài người để nương theo con sóng bổ thứ hai vô bờ thì bất ngờ dòng xoáy vặn bên dưới con sóng vặn người tôi theo hai hướng khác nhau làm tôi tưởng bị gãy xương sống! Khi sóng đánh vô bờ thì phải lết đi vì mắt cá chân trái bị vặn gãy luôn” - ông Dày kể.

Tương tự, chị N.T.Đ.Q. (38 tuổi), du khách từ TP.HCM ra Nha Trang du lịch, xuống biển tắm và cũng bị sóng đánh trật khớp gối... Được biết, theo thống kê của Đội cứu hộ bờ biển Nha Trang, chỉ trong hơn 1 tháng qua, đơn vị đã cứu 6 trường hợp là người nước ngoài bị sóng lớn đánh trọng thương. Ngoài ra, còn một số trường hợp là người địa phương bị sóng đánh làm gãy xương, trật khớp tay, khớp chân...

Bên cạnh đó, Đội cứu hộ bãi biển TP Nha Trang cho hay, đang vào mùa mưa nên biển động, thường có những đợt sóng lớn tạo nhiều dòng xoáy bất ngờ, rất nguy hiểm. Để hạn chế tình trạng du khách và người dân bất chấp nguy hiểm xuống biển tắm khi có sóng lớn, Đội cứu hộ bờ biển Nha Trang đã tăng cường lực lượng tại những nơi thường có du khách nước ngoài xuống tắm để cảnh báo nguy hiểm, thậm chí phải cưỡng chế không cho họ xuống biển để tránh tai nạn hy hữu xảy ra.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang