Hành khách đánh phụ xe, cướp xe buýt gây náo loạn đường phố

author 23:18 27/09/2015

(VietQ.vn) - Sau khi đánh bị thương phụ xe buýt, hành khách ‘côn đồ’ chạy tới nằm ngang trước đầu xe này rồi tiếp đến nhảy lên cướp vô lăng, tự ý lái xe bỏ chạy gây náo loạn đường phố.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnEpxress, vụ tai nạn hy hữu xảy ra vào khoảng 17h chiều 27/9, khi xe buýt của Công ty Thọ Lam (đóng ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) chở gần 40 hành khách di chuyển trên quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc. Khi qua phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh, một hành khách tên Giáp bỗng mắng và đánh con gái chừng 10 tuổi ngồi bên cạnh.

Cơ quan chức năng khống chế đối tượng Giáp (người cởi trần) liên quan đến vụ tai nạn hy hữu hành khách cướp xe buýt

Cơ quan chức năng khống chế đối tượng Giáp (người cởi trần) liên quan đến vụ tai nạn hy hữu hành khách cướp xe buýt

Thấy vậy, phụ xe và một số hành khách nhắc nhở. Được mọi người góp ý, Giáp phản ứng, đòi xuống xe, nhưng không được chấp thuận. Sau đó, người này tiếp tục chửi mắng, tài xế buộc phải dừng. Xuống xe, Giáp đổi ý đòi lên, nhưng cửa đã bị đóng nên không lên được.

“Anh ta nằm chắn ngang trước đầu xe ăn vạ, tiếp đó lấy đá đập vỡ cửa kính bên phải và trước đầu xe. Gần 40 hành khách hoảng sợ la hét, phải mở cửa kính nhảy xuống. Tài xế cũng mở cửa chính chạy mà quên rút chìa khóa”, hành khách tên Huyền (sinh viên Đại học Vinh) kể.

Khi mọi người xuống hết, thấy con gái 10 tuổi vẫn ở trên xe, Giáp chạy lên cầm vô lăng, nổ máy lái xe đi. Chiếc buýt loạng choạng, đâm gãy một số biển báo trên đường rồi lạng lách từ bên này sang bên kia khiến người đi đường hốt hoảng. Đi được khoảng 100 m, xe quay đầu lao xuống một vũng sâu khoảng 3m bên vệ đường rồi dừng lại.

Chiếc xe buýt trong vụ tai nạn hy hữu hành khách đánh phụ xe, cướp vô lăng

Chiếc xe buýt trong vụ tai nạn hy hữu hành khách đánh phụ xe, cướp vô lăng

Nhận được trình báo, Công an thị xã Hồng Lĩnh tới hiện trường khống chế Giáp, phân luồng điều tiết giao thông, đồng thời thông báo người nhà tới đưa cháu bé về chăm sóc. “Tôi đứng trong nhà nhìn ra thấy xe lao vun vút. Khi người đàn ông đó bước ra, có cảm giác như anh ta bị ngáo đá, người đờ đẫn”, một người dân sống tại khu vực này nói.

Trao đổi với báo Thanh Niên về tai nạn hy hữu này, đại úy Nguyễn Anh Dũng,  Đội phó Đội CSGT Công an thị xã Hồng Lĩnh, cho biết, vụ việc khiến 1 phụ xe buýt (chưa rõ danh tính) và một số hành khách bị thương nhẹ, chiếc xe buýt tại hiện trường bị vỡ kính, hư hỏng nặng ở phần đầu.

Trong khi đó, thiếu tá Bùi Việt Hùng, Phó trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh, cho biết đơn vị này đang chỉ đạo Công an phường Trung Lương điều tra cụ thể vụ việc. “Chưa thể xác định anh ta có bị ngáo đá hay không, song bước đầu xác định Giáp không phải cướp xe. Chúng tôi đang lấy lời khai, điều tra theo hướng hủy hoại tài sản”, thiếu tá Hùng nói.

Những mảnh kính vỡ tung tóe còn sót lại tại hiện trường vụ tai nạn hy hữu

Những mảnh kính vỡ tung tóe còn sót lại tại hiện trường vụ tai nạn hy hữu

Được biết, tối cùng ngày, đại úy Hồ Anh Tài, Trưởng Công an phường Trung Lương cho biết hiện đơn vị này đang tạm giữ người đàn ông có liên quan đến vụ việc nêu trên để phục vụ công tác điều tra. “Hiện chúng tôi đang điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin gì cho báo chí”, ông Tài nói.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang