Hành khách rụng tim vì máy bay Boeing 737 gãy cánh giữa trời

author 18:50 15/12/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn hy hữu đã khiến chiếc Boeing 737 chở khách của Mỹ buộc phải hạ cánh khẩn cấp khi một mảnh cánh máy bay bất thình lình “rơi xuống” giữa chuyến bay.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo những tin tức mới nhất báo Người Lao Động đưa theo Daily Mail, một chiếc Boeing 737 chở khách của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau vụ tai nạn hy hữu khiến một mảnh cánh máy bay bất thình lình “rơi xuống” giữa chuyến bay từ TP Austin đến TP Harlingen thuộc bang Texas.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp ở sân bay San Antonio sau vụ tai nạn hy hữu

Máy bay hạ cánh khẩn cấp ở sân bay San Antonio sau vụ tai nạn hy hữu. Ảnh Facebook

Chia sẻ về vụ tai nạn hy hữu nói trên, hành khách Lorenzo Hernadez Jnr viết trên trang mạng xã hội Facebook: “Trong suốt chuyến bay, phía bên trái của máy bay, ốc vít cứ như muốn long ra khỏi cánh. Tôi nghe thấy một vài người đến bên cạnh tôi hét lên cảnh báo tình hình”. Ông Lorenzo Hernadez Jnr mô tả tình cảnh “hỗn loạn tồi tệ”, tựa như “cận kề cái chết”, người người cầu nguyện.

Người cha 30 tuổi này kể thêm rằng “mọi người có thể cảm thấy mình như bị giật mạnh giống đang ở trên tàu lượn. Tôi cứ nghĩ đây là chuyến bay cuối cùng của mình”. Vụ máy bay gặp sự cố cũng được nhiều hành khách khách kể lại trong sự bàng hoàng, sợ hãi.  Một hành khách nói: “Ai đó đã gọi tiếp viên vì họ nhận thấy có gì đó bất thường với cánh máy bay. Khi đó, tiếp viên nói với hành khách đó rằng đã nắm được tình hình”.

Hayden Ellis, hành khách trên chuyến bay, kể với kênh 5 News ngày 14/12 rằng phi công thông báo với những người có mặt trong khoang rằng một phần cánh máy bay “đã bị rơi” và kêu gọi mọi người bình tĩnh. Một hành khách khác trên chuyến bay từ nói trên đã chụp được bức ảnh của cánh máy bay “không được đều” từ chỗ ngồi của mình.

Dù không có ai bị thương nhưng vụ tai nạn hy hữu máy bay gặp sự cố giữa trời cũng khiến hành khách hoảng hốt

Dù không có ai bị thương nhưng vụ tai nạn hy hữu máy bay gặp sự cố giữa trời cũng khiến hành khách hoảng hốt. Ảnh Facebook

May mắn là sau đó, chiếc Boeing 737 đã hạ cánh an toàn ở sân bay San Antonio và 109 hành khách trên máy bay đều an toàn. Người phát ngôn của hãng Southwest Airlines cho biết cơ trưởng đã quyết định chuyển hướng đến San Antonio khi cánh tà có vấn đề. Máy bay nói trên tạm ngưng phục vụ và đang được kiểm tra kỹ thuật sau tai nạn.

Đáng nói, đã có nhiều trường hợp máy bay gặp tai nạn hy hữu như chết động cơ, rơi cánh, nổ lốp,… xảy ra gần đây. Cụ thể, ngày 5/12 vừa qua, một sự cố đã xảy đến với máy bay của một hãng hàng không địa phương tại Trung Quốc.

Theo Daily Mail, khi chuẩn bị cất cánh rời sân bay quốc tế Tiêu Sơn, Hàng Châu, Trung Quốc vào khoảng gần 6h sáng 5/12 theo giờ địa phương, phi công của hãng hàng không địa phương Loong Air đã thông báo với đài kiểm soát không lưu rằng bánh xe máy bay của họ “có biểu hiện lạ”.

Lốp bánh xe đã bị nổ khi máy bay bắt đầu cất cánh rời sân bay Tiêu Sơn, dẫn tới vụ tai nạn hy hữu ‘có một không hai’ ngày 5/12

Lốp bánh xe đã bị nổ khi máy bay bắt đầu cất cánh rời sân bay Tiêu Sơn, dẫn tới vụ tai nạn hy hữu ‘có một không hai’ ngày 5/12. Ảnh Daily Mail

Tuy nhiên, sau đó chiếc máy bay chở 3 thành viên phi hành đoàn cùng 12 tấn hàng hóa vẫn tiếp tục chuyến bay với điểm đến là thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam. Tuy nhiên, đến khoảng 10h sáng cùng ngày, máy bay đã buộc phải quay lại sân bay Tiêu Sơn và hạ cánh khẩn cấp.

Lực lượng cứu hỏa đã được điều động tới sân bay để phun nước vào bánh xe. Trong bức hình được ghi lại, một trong 3 bộ lốp bánh xe của máy bay này đã bị nổ ngay từ lúc máy bay cất cánh. Nhiều mảnh lốp đã rơi vương vãi đã khiến sân bay Tiêu Sơn phải tạm dừng đường băng này trong 1 khoảng thời gian để thu dọn.

Mặc dù không có ai bị thương trong vụ việc này, nhưng vụ tai nạn hy hữu cũng khiến một vài chuyến bay bị trễ ít phút so với lịch trình ban đầu, theo thông tin trên kênh VOV Giao Thông.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang