Hoảng loạn nhìn mảnh vỡ tên lửa dài 2m lao như thiên thạch xuống nhà dân

author 11:24 01/06/2016

(VietQ.vn) - Tai nạn hy hữu mảnh vỡ tên lửa rơi xuống khu dân cư và gây thiệt hại đã khiến người dân ở một ngôi làng thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc vô cùng phẫn nộ.

Theo những tin tức mới nhất báo Dân Trí trích từ nguồn Daily Mail, người dân ở thị trấn Thiên Trụ Sơn thuộc tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc cho biết đã nhìn thấy những mảnh vỡ lớn của tên lửa rơi xuống khu vực sát nhà của họ. Vụ tai nạn hy hữu khiến người dân làng này vô cùng phẫn nộ bởi mảnh vỡ tên lửa rơi xuống không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn có thể đe dọa tính mạng con người.

Vụ tai nạn hy hữu mảnh vỡ tên lửa rơi xuống khu dân cư khiến người dân Trung Quốc hết sức phẫn nộ

Vụ tai nạn hy hữu mảnh vỡ tên lửa rơi xuống khu dân cư khiến người dân Trung Quốc hết sức phẫn nộ. Ảnh CEN

Được biết đây là mảnh vỡ từ vụ phóng tên lửa mang theo vệ tinh Ziyuan-3 hôm 30/5. Người dân địa phương nói rằng, những vụ tai nạn hy hữu rơi mảnh vỡ kiểu này có thể đe dọa đến tính mạng của họ. Họ cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ lớn khi một mảnh vỡ dài gần 2m từ tên lửa rơi xuống con đường chính chạy qua thị trấn.

Một số mảnh vỡ khác sau đó cũng được tìm thấy ở các bụi rậm không xa khu vực mà người dân vẫn thường qua lại. Vụ tai nạn hy hữu đã được báo cáo lên chính quyền địa phương. Chính quyền ở đây sau đó đã cử người đi thu lượm các mảnh vỡ và cho rằng chúng là tài sản quốc gia cần được bảo vệ. Người dân Thiên Trụ Sơn cáo buộc chính quyền đã không giải quyết chính đáng.

Một trong số những mảnh vỡ tên lửa rơi xuống Thiên Trụ Sơn trong ngày xảy ra tai nạn hy hữu nói trên

Một trong số những mảnh vỡ tên lửa rơi xuống Thiên Trụ Sơn trong ngày xảy ra tai nạn hy hữu nói trên. Ảnh CEN

Đáng chú ý, vào cuối tháng 8/2015, một mảnh kim loại cũng đã từ trên trời rơi xuống gây nên lỗ thủng lớn trên mái nhà dân ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. "Vật thể không xác định" phá hỏng mái nhà của một người dân ở thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây, ngày 27/8, ECNS đưa tin. Chủ nhà cho biết mảnh vỡ rơi xuống tạo nên tiếng động lớn làm rung chuyển những ngôi nhà xung quanh, báo VnExpress cho hay.

Hiện vẫn chưa rõ cú rơi có khiến người nào bị thương hay thiệt mạng không. Cảnh sát địa phương xác nhận "vật thể lạ" ấy là mảnh động cơ tên lửa. Theo ECNS, cùng ngày, tên lửa Long March-4C được phóng đi từ Trung Tâm Phóng vệ tinh Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, đưa vệ tinh viễn thám Yaogan-27 vào vũ trụ. Giới chức đang điều tra xem hai sự việc có liên quan tới nhau không.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tai nạn hy hữu mảnh vỡ tên lửa rơi trúng nhà dân ở Trung Quốc

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tai nạn hy hữu mảnh vỡ tên lửa rơi trúng nhà dân ở Trung Quốc. Ảnh China Daily

Được biết tai nạn hy hữu mảnh tên lửa rơi trúng nhà dân đã không còn là chuyện quá hiếm hoi ở Trung Quốc. Yu Menglun, viện sĩ Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc, cho rằng nước này nên phóng tên lửa ở khu vực ít dân cư và chính phủ phải bồi thường với bất cứ thiệt hại nào.

Công bố đường dây nóng phản ánh tiêu cực trong kỳ thi THPT Quốc gia(VietQ.vn) - Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu báo cáo số đường dây nóng trước 20/6.

Lan Anh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang