Boeing 787 chở 300 người bất ngờ ‘chết máy’ giữa Đại Tây Dương

author 07:33 24/10/2015

(VietQ.vn) - Một máy bay Boeing 787 của hãng Ethiopian Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp sau vụ tai nạn hy hữu một động cơ ngưng hoạt động hoàn toàn giữa Đại Tây Dương.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dailystar (Anh), một vụ tai nạn hy hữu xảy ra vào sáng 23/10 (giờ địa phương) đã buộc chuyến bay ET500 của hãng Ethiopian Airlines phải thông báo tình trạng khẩn cấp khi đang trên đường tới Washington D.C, Mỹ. Cụ thể, sau khi cất cánh được một tiếng rưỡi đồng hồ, một động cơ của chiếc máy bay Boieng 787 chở theo 300 người này bất ngờ ngưng hoạt động hoàn toàn.

Một máy bay Ethiopian Airlines đã phải thông báo tình trạng khẩn cấp vì tai nạn hy hữu hỏng động cơ khi đang bay

Một máy bay Ethiopian Airlines đã phải thông báo tình trạng khẩn cấp vì tai nạn hy hữu hỏng động cơ khi đang bay. Ảnh minh họa

Đáng nói, sự cố xảy ra khi máy bay đang bay qua Đại Tây Dương rộng mênh mông. Ngay lập tức, phi hành đoàn đã thông báo tình trạng khẩn cấp và yêu cầu được hạ cánh khẩn cấp do vụ tai nạn hy hữu này.  Các nhân viên sân bay cuống cuồng chuẩn bị đón máy bay trở lại.

Trao đổi với báo chí, phát ngôn viên của sân bay Dublin, Ireland xác nhận máy bay đã hạ cánh an toàn. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến động cơ hỏng và cũng chưa có thông tin về chuyến bay khác cho hành khách. Giới chức đang tiến hành điều tra vụ tai nạn hy hữu nói trên.

Trên thực tế, việc máy bay hỏng động cơ giữa trời tuy hy hữu nhưng chưa phải không từng  xảy ra. Lịch sử ngành hàng không thế giới từng không ít lần phải ‘thót tim’ với những chuyến bay gặp phải sự cố này. Chẳng hạn, chỉ trước sự cố hỏng động cơ của máy bay ET500 vài ngày, một chuyến bay của hãng United Airlines (Mỹ) cũng phải hạ cánh trong tình trạng chỉ bằng một động cơ vì thiết bị còn lại gặp trục trặc giữa đường bay.

Có không ít vụ tai nạn hy hữu, sự cố máy bay xảy ra trong thời gian gần đây

Có không ít vụ tai nạn hy hữu, sự cố máy bay xảy ra trong thời gian gần đây. Ảnh minh họa

Cụ thể, theo thông tin trên Zing News, chuyến bay số hiệu 144 của hãng United Airlines hạ cánh an toàn tại thủ phủ Honolulu của bang Hawaii ngày 18/10 chỉ bằng một động cơ. Động cơ còn lại bất ngờ gặp sự cố khi máy bay di chuyển giữa hành trình.

Trước đó, ngày 6/10, máy bay số hiệu 1614 của United Flight khởi hành từ thành phố Houston, bang Texas, đến San Francisco cũng phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay  Sunport ở thành phố Albuquerque, bang New Mexico, do cơ phó đột nhiên bất tỉnh. Sau khi hạ cánh xuống phi trường Sunport an toàn, máy bay chở 177 hành khách tiếp tục hành trình ban đầu tới San Francisco.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang