Tai nạn hy hữu: Máy bay đánh rơi cửa kim loại xuống mặt đất

author 21:01 21/07/2015

(VietQ.vn) - Boeing đang yêu cầu tất cả các hãng hàng không trên thế giới kiểm tra chặt chẽ sau vụ tai nạn hy hữu một tấm kim loại nặng 60kg của chiếc máy bay Air France bất ngờ rơi xuống thành phố Thượng Hải.

Báo VnExpress dẫn thông tin từ Air France xác nhận vụ tai nạn hy hữu nói trên khi cho biết chuyến bay AF111 từ Thượng Hải, Trung Quốc đi Paris, Pháp hôm 13/7 bị mất một tấm kim loại ở bộ phận hạ cánh, sau khi khởi hành từ sân bay quốc tế Pudong.

Theo đó, tấm cửa kim loại nặng tới 60kg bất ngờ rơi từ bầu trời xuống lúc 3h sáng và trúng vào mái hiên của một nhà máy ở ngoại ô thành phố. Các công nhân trong nhà máy nghe thấy tiếng động mạnh và sửng sốt khi phát hiện tấm kim loại 60kg đâm xuyên qua mái.

Cánh cửa ở bộ phận hạ cánh của máy bay Air France rơi xuống nhà máy ở Thượng Hải trong vụ tai nạn hy hữu nói trên

Cánh cửa ở bộ phận hạ cánh của máy bay Air France rơi xuống nhà máy ở Thượng Hải trong vụ tai nạn hy hữu nói trên. Ảnh SCMP

Thông cáo của Air France cho hay việc mất bộ phận trên không ảnh hưởng đến khả năng bay của máy bay và không có ai bị thương. Chuyến bay sau đó đã hạ cánh xuống Paris an toàn mà không xảy ra sự cố gì.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Lao Động, tấm kim loại hình tam giác có in chữ "Made in Canada" và số serie. Người phát ngôn của hãng Boeing, Chris Villier khẳng định, tấm kim loại trên không phải là bộ phận của càng đáp mà chỉ là một trong những phần đóng mở khi càng đáp hoạt động.

Cũng theo lời ông này: "Chúng tôi (hãng Boeing) đang làm việc chặt chẽ với các khách hàng và cung cấp hướng dẫn bảo trì cần thiết. Vụ việc nói trên không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn cấu trúc của bộ phận hạ cánh, cũng như an toàn của chuyến bay".

Một công nhân kiểm tra lỗ hổng trên mái sau vụ tai nạn hy hữu cửa kim loại trên máy bay từ trên trời rơi xuống

Một công nhân kiểm tra lỗ hổng trên mái sau vụ tai nạn hy hữu cửa kim loại trên máy bay từ trên trời rơi xuống. Ảnh Shanghai Daily

Được biết, hiện các nhóm chuyên gia của Air France và Boeing đang phối hợp điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ  tai nạn hy hữu nói trên. Hãng hàng không Mỹ cũng đã ra hướng dẫn các khách hàng bảo trì máy bay.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang