Xe thang lại tông rách cánh máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất

author 10:37 11/09/2015

(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn hy hữu xe thang tông rách cánh máy bay lại vừa xảy ra sáng nay 11/9 tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM).

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, vụ tai nạn hy hữu xảy ra trong khi chuyến bay BL570 từ TPHCM đi Buôn Mê Thuột đang chuẩn bị cất cánh. Vào thời điểm đó, xe thang đẩy tay của Jetstar Pacific đã đâm trực diện vào thân máy bay của hãng. Cú đâm va gây ra một vết rách khoảng 5cm ở phần cánh máy bay.

Vụ tai nạn hy hữu xảy ra khiến chuyến bay BL570 dự kiến khởi hành lúc 6h55 phải hoãn lại, máy bay được đưa vào xưởng để kiểm tra kỹ thuật. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhân viên vận hành xe thang bất cẩn, không thực hiện đúng quy trình kỹ thuật khi vận hành phục vụ chuyến bay BL570.

Một vụ tai nạn hy hữu xe thang đâm rách cánh máy bay lại vừa xảy ra ở sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 11/9

Một vụ tai nạn hy hữu xe thang đâm rách cánh máy bay lại vừa xảy ra ở sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 11/9

Đến 9h sáng cùng ngày, Jetstar Pacific báo cáo lên Cục Hàng không cho biết bộ phận kỹ thuật đã hoàn thành việc sửa chữa vị trí hư hỏng do sự cố, chiếc máy bay này sẽ khởi hành đi Buôn Mê Thuật ngay trong sáng nay.

Như vậy, chỉ trong vòng nửa tháng qua, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra 2 vụ tai nạn hy hữu xe đẩy đâm va vào máy bay trong khi máy bay chuẩn bị cất cánh. Trước đó,  khoảng 10h40 ngày 27/8, một chiếc xe băng chuyền đã đâm rách phần bụng máy bay A330 của Hãng  hàng không China Airlines (CI) tại bến đậu máy bay số 18, sân bay Tân Sơn Nhất.

Sự cố do người lái xe băng chuyền Trương Văn Toản  đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh. Thời điểm đó ông Trương Văn Toản điều khiển xe băng chuyền của Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS).

Đây là vụ tai nạn hy hữu xe đẩy đâm vào máy bay lần thứ 2 trong vòng nửa tháng qua ở sân bay Tân Sơn Nhất

Đây là vụ tai nạn hy hữu xe đẩy đâm vào máy bay lần thứ 2 trong vòng nửa tháng qua ở sân bay Tân Sơn Nhất

Trong quá trình tiếp cận máy bay A330 của CI, xe ông Toản đã va quẹt vào phần dưới bụng hầm hàng số 5 gây xước bụng tàu bay (kích thước 1,3mx0,6m, chỗ sâu nhất 2cm) và ba rivê nối tấm kim loại ở bụng máy bay bị bung.

Theo kết luận của Cảng vụ hàng không miền Nam, nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn hy hữu nêu trên là hoàn toàn do lỗi cá nhân của ông Trương VănToản đã điều khiển xe băng chuyền tiếp cận máy bay lần thứ hai không tuân thủ đúng theo quy trình, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang