Hành khách tán loạn như ong vỡ tổ vì máy bay nổ lốp, cháy khét lẹt

author 20:07 18/03/2016

(VietQ.vn) - Hơn 160 hành khách của hãng hàng không Air India được lệnh sơ tán khẩn cấp sau vụ tai nạn hy hữu máy bay nổ lốp dẫn tới bốc cháy.

Theo những tin tức mới nhất báo VnExpress trích từ Wall Street Journal ngày 16/3, hành khách trên chiếc Airbus A320 phải sử dụng thang trượt khẩn cấp để thoát hiểm khỏi khoang do vụ tai nạn hy hữu máy bay nổ lốp ngay sau khi hạ cánh. Máy bay gặp nạn là của hãng Air India khởi hành từ Nagpur đến Mumbai (Ấn Độ).

Vụ tai nạn hy hữu máy bay nổ lốp xảy ra ngay sau khi máy bay hạ cánh

Vụ tai nạn hy hữu máy bay nổ lốp xảy ra ngay sau khi máy bay hạ cánh. Ảnh Ani News

Theo nguồn tin địa phương, một số hành khách đã bị thương trong quá trình thoát hiểm sau khi vụ tai nạn hy hữu xảy ra. Phát biểu với NDTV, một hành khách nói: “Trong quá trình hạ cánh, lốp máy bay phát nổ và ngọn lửa lan dần về phía cửa sổ. Có rất nhiều người hoảng loạn và xô đẩy nhau tìm cách thoát thân. Rất may mọi người đều đã an toàn".

Một hành khách khác trả lời phỏng vấn với Mid-day về sự cố máy bay này: “Ban đầu mọi người đều hoảng loạn nhưng kích động chỉ là một số ít. Tuy nhiên vài người trong số chúng tôi đã bị thương khi cố gắng trượt xuống máy bay”.

Ashwani Lohani, phát ngôn viên của Air India, nói với Indian Express: “Hành khách đều đã được sơ tán an toàn. Hiện chúng tôi đang điều tra lý do nổ lốp. Air India luôn đề cao sự an toàn của hành khách và có biện pháp phòng ngừa trong mọi trường hợp xảy ra sự cố".

Tuần trước, Air India cũng xảy ra một vụ ầm ĩ khi hai thành viên phi hành đoàn ẩu đả, dẫn đến chậm trễ hai tiếng bất chấp rất nhiều khách VIP của hãng chờ máy bay cất cánh. Một vài người trong số đó là thành viên Quốc hội Ấn Độ đang trên đường từ Delhi đến Kochi để gặp mặt các quan chức trong Ủy ban bầu cử. Hai thành viên phi hành đoàn đã bị đình chỉ để tiếp tục điều tra.

Trước đó một vụ tai nạn hy hữu tương tự cũng từng xảy ra ở Pakistan

Trước đó một vụ tai nạn hy hữu tương tự cũng từng xảy ra ở Pakistan. Ảnh Dân Trí

Được biết các vụ tai nạn hy hữu máy bay nổ lốp đang ngày càng bớt ‘hy hữu’ khi trước đó không lâu, sự cố tương tự cũng xảy ra với một chiếc máy bay chở gần 120 người ở sân bay thành phố Lahore, Pakistan, khiến ít nhất 10 người bị thương.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Shaheen Air đã hạ cánh khẩn tại sân bay quốc tế Allama Iqbal hôm nay, với 112 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Allama Iqbal là một trong những sân bay lớn nhất của Pakistan, báo Dân Trí đưa tin.

Một số nhân chứng nói một bánh của máy bay đã bị rơi hẳn ra ngoài. Những hình ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy máy bay nằm trên cỏ, với nhiều bộ phận bị hư hại.

Trong khi đó các nguồn tin ban đầu cho biết một lốp của máy bay đã phát nổ, khiến nó lao ra khỏi đường băng. Các nguồn tin khác nói máy bay đã bị trục trặc kỹ thuật. Các đường trượt khẩn cấp đã được mở để các hành khách thoát khỏi máy bay ngay tức thì. Ít nhất 10 người đã bị thương trong vụ tai nạn hy hữu.

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang