Lần đầu tiên xảy ra tai nạn máy bay chở 137 người va chạm UAV ở Anh

author 10:45 18/04/2016

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn hy hữu xảy ra khi máy bay của Anh chở theo 137 người va chạm một vật thể được cho là một máy bay không người lái (UAV) vào ngày 17/4.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnamplus, một máy bay dân dụng của hãng hàng không Anh British Airways (BA) đã suýt gặp nạn bởi sau vụ tai nạn hy hữuva chạm với một máy bay không người lái (UAV) khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Heathrow ở thủ đô London. Chuyến bay số hiệu BA727 chở 132 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn cất cánh từ thành phố Geneva của Thụy Sĩ.

 Vụ tai nạn hy hữu xảy ra khi chiếc máy bay dân dụng đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay.

 Vụ tai nạn hy hữu xảy ra khi chiếc máy bay dân dụng đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay. Ảnh minh họa

Khi chuẩn bị đáp xuống sân bay Heathrow ở thủ đô London, Anh, máy bay này đã va chạm với một máy bay không người lái nhưng phi công đã điều khiển máy bay hạ cánh an toàn xuống nhà ga số 5 của sân bay Heathrow. Báo chí Anh đưa tin cảnh sát London đang vào cuộc điều tra sau khi nhận được báo cáo của phi công vào chiều 17/4 về vụ tai nạn hy hữu này.

Trong khi đó, hãng hàng không British Airways cho biết chiếc Airbus A320 đã được các kỹ sư kiểm tra kỹ càng sau sự cố máy bay và được phép bay chuyến tiếp theo. Được biết, dù xảy ra tai nạn hy hữu song rất may mắn không gây thiệt hại về người và tài sản.

Liên quan đến vụ tai nạn hy hữu này, báo Tuổi Trẻ trích nguồn từ hãng tin Reuters cho biết nếu kết quả điều tra được khẳng định thì đây là sự cố máy bay không người lái đụng máy bay dân dụng đầu tiên xảy ra ở vương quốc Anh.

Người phát ngôn của Cơ quan hàng không dân dụng (CAA) nhấn mạnh “hoàn toàn không thể chấp nhận được khi để những máy bay không người lái bay gần các sân bay và bất kỳ ai coi thường luật lệ có thể bị trừng phạt nặng,kể cả bị bỏ tù”. Theo luật của Anh, UAV không được phép bay gần các máy bay, trực thăng và sân bay và chỉ được bay ở độ cao dưới 122 m.

Dù không gây thiệt hại về người và của nhưng vụ tai nạn hy hữu là lời cảnh báo về an toàn bay ở Anh hiện nay

Dù không gây thiệt hại về người và của nhưng vụ tai nạn hy hữu là lời cảnh báo về an toàn bay ở Anh hiện nay. Ảnh BA

 Đáng chú ý, trước đó đã có hàng loạt vụ máy bay không người lái bay gần máy bay dân dụng và có khả năng gây nguy hiểm cho an toàn bay. Cơ quan an toàn hàng không UK Airprox cho biết chỉ trong 6 tháng, từ tháng 4 đến tháng 10/2015 có đến 23 vụ máy bay không người lái bay gần máy bay dân dụng. Hồi ngày 22/9/2015, một chiếc Boeing 777 đã bay sượt qua một máy bay không người lái khi đang cất cánh.

 Ông Steve Landells, chuyên gia an toàn bay thuộc Hiệp hội phi công hàng không Anh (Balpa) nhấn mạnh vụ tai nạn hy hữu nói trên là một cảnh báo nghiêm túc về nguy cơ va chạm giữa máy bay thương mại với máy bay không người lái, trong bối cảnh ngày càng có nhiều máy bay không người lái được phóng lên bầu trời bởi những người nghiệp dư và không am hiểu quy định an toàn bay.

>> Mẹ kế tuyệt vọng cầu cứu vì con chồng bị bố ruột bạo hành dã man

Phan Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang