Hành khách rụng tim vì ‘chim sắt’ đụng nhau tóe lửa trên đường băng

author 09:29 04/05/2016

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn hy hữu ở Indonesia khiến cánh của cả hai máy bay bị sứt mẻ, hư hại và toàn bộ hành khách phải chuyển sang chuyến bay khác.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, vụ tai nạn hy hữu xảy ra với một chiếc Boeing và một chiếc Airbus của hãng Lion Air tại sân bay Soekarno-Hatta, Jakarta (Indonesia), một chiếc chở khách tới đảo Bali còn chiếc kia chở khách đi Sulawesi. Trong thông báo ngày 3/5, hãng xác nhận cả hai máy bay đều cùng hướng ra một đường băng và xảy ra va chạm, cánh đụng vào nhau.

Phần cánh máy bay hãng Batik Air bị cháy đen sau vụ tai nạn hy hữu tương tự vào tối 4/4 tại sân bay Halim Perdanakusuma

Phần cánh máy bay hãng Batik Air bị cháy đen sau vụ tai nạn hy hữu tương tự vào tối 4/4 tại sân bay Halim Perdanakusuma. Ảnh Reuters

Liên quan đến vụ tai nạn hy hữu nói trên, ông Edward Sirait - giám đốc truyền thông của Lion Air, nói hai máy bay bị hư hại nhẹ và không ai bị thương. Toàn bộ hành khách sau đó được chuyển sang máy bay khác để tiếp tục hành trình. Chưa rõ nguyên nhân vụ việc máy bay gặp nạn, và theo đại diện Lion Air, họ đang chờ kết quả điều tra từ nhà chức trách.

Đáng chú ý, vụ tai nạn hy hữu xảy ra chỉ 1 tháng sau khi một máy bay của hãng Batik Air va chạm với máy bay hãng TransNusa ở sân bay Halim Perdanakusuma, Đông Jakarta, Indonesia. Cụ thể vào thời điểm xảy ra tai nạn tối 4/4, chiếc Boeing 737 đang tăng tốc chuẩn bị cất cánh khỏi sân bay Halim Perdanakusuma (Jakarta).

Bất thình lình, một máy bay ATR 72 cắt ngang mũi Boeing. Chiếc ATR lúc đó đang được kéo vào nhà chứa máy bay. Phi công trên chiếc Boeing đã kịp hủy cất cánh, nhưng không thể nào “thắng” kịp để tránh máy bay ATR. Cánh trái của Boeing đã quẹt vào đuôi của ATR và lập tức bốc cháy.

May mắn không ai bị thương sau vụ tai nạn hy hữu hai máy bay va nhau

May mắn không ai bị thương sau vụ tai nạn hy hữu hai máy bay va nhau. Ảnh Reuters

49 hành khách và 7 nhân viên phi hành đoàn trên chiếc Boeing đã phải sơ tán khẩn cấp bằng phao trượt. May mắn thay, lực lượng cứu hỏa tại chỗ đã kịp thời dập tắt đám cháy chỉ sau ít phút và không có ai bị thương.

Tuy nhiên, thiệt hại cho cả 2 máy bay là rất nặng. Cả 2 chiếc đều chỉ mới hoạt động chưa đầy 2 năm, theo FlightRadar24. Được biết máy bay Boeing kể trên thuộc hãng hàng không Batik Air, còn ATR thuộc hãng Transnusa, báo Thanh Niên đưa tin.

Theo Reuters, ngành hàng không của Indonesia đang phát triển nở rộ với sự xuất hiện của rất nhiều hãng hàng không giá rẻ. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng hàng không lại không “chạy” theo kịp đà phát triển đó. Kể từ cuối năm 2014 tới nay, tại Indonesia đã xảy ra 2 vụ tai nạn hàng không cực kỳ nghiêm trọng, bao gồm vụ máy bay Air Asia chở theo 162 hành khách rơi xuống biển Java.

>> Hạm đội tàu cá Trung Quốc trang bị vũ khí, GPS ồ ạt kéo ra Biển Đông

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang