Tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Pháp Vân: Tiết lộ chấn động của tài xế xe khách

author 11:31 09/12/2015

(VietQ.vn) - Xe khách đang chạy với tốc độ lên đến 93km/h và tài xế chỉ phát hiện xe tải khi cách 1m trước khi xảy ra tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Chiều ngày 8/12, tại BV Việt Đức, bệnh nhân Sơn đã tỉnh sau ca phẫu thuật cắt lọc, làm sạch vết thương hở vùng bị chấn thương do gãy xương cẳng chân sau vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (đoạn qua Thường Tín, Hà Nội). Trên gương mặt vẫn còn trầy trụa những vết xước, anh Sơn thất thần, bàng hoàng nhớ lại vụ tai nạn thảm khốc khiến 2 người chết đó.

Lái xe khách trong vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ hiện đã tỉnh táo sau phẫu thuật

Lái xe khách trong vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ hiện đã tỉnh táo sau phẫu thuật. Ảnh Dân Trí

Là người trực tiếp lái chiếc xe khách chở khoảng 20 hành khách từ bến Mỹ Đình về Vinh (Nghệ An) tối ngày 7/12, anh Sơn kể lại với PV báo Dân Trí: “Khi xe đi đến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, tôi thấy mặt kính phía trước bị sương phủ mờ, dù đã bật cần gạt làm sạch nhưng tôi vẫn yêu cầu phụ xe dùng giẻ lau mặt kính phía trước xe.

Khi một lái phụ đang lau kính thì bất ngờ hét lớn “ối”, còn tôi thì thấy ngay phía đầu xe mình là một chiếc xe tải, khoảng cách chỉ tầm 1m. Tôi chưa kịp định hình, phản ứng thì tiếng “rầm” vang lên. Tôi bất tỉnh không biết gì. Đến khi tôi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong một chiếc thùng xe tải di chuyển vào bệnh viện”, anh Sơn kể lại.

“Quả thực, khi cách xe tải gần 1m tôi mới phát hiện có xe tải ở phía trước nên đã không kịp phản ứng gì”, anh Sơn nói tiếp. Cũng theo anh Sơn, thời điểm trước khi xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Pháp Vân, anh chạy xe với vận tốc trên 80km/1h.

Một bệnh nhân sau ca phẫu thuật do vụ tai nạn giao thông thảm khốc tối 7/12

Một bệnh nhân sau ca phẫu thuật do vụ tai nạn giao thông thảm khốc tối 7/12. Ảnh Dân Trí

Tuy nhiên, theo tin tức mới nhất báo Công Lý dẫn từ Sở GTVT Nghệ An, thông qua thiết bị theo dõi, giám sát và quản lý đường bộ của Sở, vào thời điểm xảy ra tai nạn từ 20h30 – 20h32 ngày 7/12, hệ thống dữ liệu giám sát hành trình (GSHT) đã ghi lại thông tin xe khách mang BKS 37B-015.44 của nhà xe Hùng Thuỷ, chạy tuyến Hà Nội- Vinh, đang di chuyển trên cao tốc với tốc độ 93km/h.

Sau thời điểm đó, dữ liệu thiết bị GSHT không ghi nhận tốc độ khác của xe này, như vậy tốc độ của xe BKS 37B-015.44 trước khi đâm vào đuôi xe tải là 93km/h.  Hiện, cơ quan công an đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành đồng loạt các phần việc: ghi lời khai của tài xế xe tải, xe khách; khám nghiệm hiện trường, phương tiện để xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn; vào các bệnh viện nơi nhiều hành khách bị thương đang được điều trị để ghi lời khai.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 7/12, anh Trần Đình Sơn (SN 1979, ở Xuân Lâm, Nam Đàn, Nghệ An) điều khiển ô tô khách BKS 37B-015.44 chở khoảng 20 người xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đi Vinh (Nghệ An), lưu thông theo hướng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông kinh hoàng trên cao tốc Pháp Vân khiến 19 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông kinh hoàng trên cao tốc Pháp Vân khiến 19 người thương vong. Ảnh Công Lý

Khi đến Km 201+600, địa phận huyện Thường Tín (Hà Nội), chiếc xe khách bất ngờ lao đi chệch hướng tông vào đuôi xe tải BKS 90T- 3575, do anh Nguyễn Ngọc Tĩnh (SN 1978, ở Phủ Lý, Hà Nam) điều khiển, đang lưu thông phía trước. Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến cả 2 xe lao xuống vệ đường; 2 người tử vong tại chỗ, 17 người khác bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang