Tai nạn kinh hoàng trên đèo Khánh Lê: Tài xế tiết lộ nguyên nhân xe bị lật

author 11:15 13/05/2018

(VietQ.vn) - Tài xế nằm trên giường bệnh tiết lộ nguyên nhân khiến xe chở hành khách đi tham quan Đà Lạt gặp tai nạn, bị lật trên đèo Khánh Lê.

Báo Thanh Niên thông tin, sáng 13.5, tài xế Hồ Tấn Đức (44 tuổi, trú Q.Tân Bình, TP.HCM) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Anh Đức đã phải cắt bỏ cánh tay trái bị dập nát sau tai nạn.

Anh Đức là tài xế xe khách biển số 51B - 115.63, gặp nạn khi lưu thông trên đèo Khánh Lê (QL27C, đoạn thuộc H.Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) vào sáng 12.5.

tai-nan-kinh-hoang-tren-deo-khanh-le-tai-xe-tiet-lo-nguyen-nhan-xe-bi-lat

 Chiếc xe khách gặp nạn. Ảnh: Báo Thanh Niên

Trên giường bệnh, anh Đức cho biết ngày 10 và 11.5, anh chở đoàn đi tham quan Đà Lạt. Theo lịch trình thì ngày 12.5, đoàn xuống Nha Trang chơi, tắm biển và ngày 13.5 thì về TP.HCM. Tuy nhiên, tai nạn đã xảy ra.

Anh Đức kể lại: “Trước khi xe lên đến đỉnh đèo thì tôi dừng xe lại cho đoàn đi vệ sinh. Sau đó, xe tiếp tục hành trình. Tôi điều khiển xe đi trên đường đèo với tốc độ chậm. Khi qua đỉnh đèo một đoạn, vừa qua khúc cua thì tôi thấy xe lao nhanh. Tôi đạp thắng hết cỡ nhưng xe vẫn lao xuống. Lúc này, một bên là vách núi, một bên là vực thẳm. Sợ xe lao xuống vực thẳm nên tôi cố tình ghìm đầu xe về phía vách núi để xe dừng lại, nhưng mới đánh lái qua thì xe chao đảo và lật, trượt trên đường. Xe lao với tốc độ nhanh, không thể kiểm soát được”.

Trước thông tin trên mạng xã hội đề cập chi tiết “trước khi gặp nạn, xe khách phải tránh một xe máy chạy ẩu”, anh Hồ Tấn Đức nói: “Khi xe đổ đèo thì không gặp xe máy nào. Chỉ là do thắng không ăn chứ không có phương tiện nào cản trở”.

Trước đó, theo báo Người Lao động, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng 12/5. Vào thời điểm trên xe khách BKS 51B-11563 đi trên QL 27C (hướng Đà Lạt - Nha Trang) khi đến Km 56+100 (xã Xuân Thái, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) bất ngờ bị lật khiến 3 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Hai nạn nhân tử vong tại chỗ được xác định là ông Trương Văn Thắng, Phạm Văn Nho (đều 62 tuổi). Nạn nhân thứ 3 tử vong tại bệnh viện đang được cơ quan chức năng xác minh danh tính.

Cảnh báo: Tác hại không lường của tia UV tới mắt(VietQ.vn) - Một nhóm chăm sóc sức khỏe mắt cảnh báo, tia UV cũng có thể gây hại cho mắt, gây bỏng giác mạc dẫn đến thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, ung thư và mộng thịt.

Ngoài 3 nạn nhân tử vong, vụ tai nạn còn có 15 người khác bị thương, trong đó có nhiều người bị thương rất nặng. Nhiều người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Được biết, lúc xảy ra tai nạn, trên xe có hơn 30 hành khách là cán bộ hưu trí ở huyện Lục Tiên (Yên Bái) đang trong chuyến du lịch từ TP Đà Lạt đi về TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang