Tai nạn liên hoàn ở cao tốc: Xe khách không bị mất phanh, tuột dốc

author 15:50 19/06/2015

(VietQ.vn) – Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, xe khách Anh Duy hoàn toàn không có dấu hiệu bị mất phanh, tuột dốc như thông tin ban đầu được nhận định.

Sáng ngày 19/6, Cục đăng kiểm Việt Nam vừa có báo cáo nhanh, gửi lãnh đạo Bộ GTVT xung quanh vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vào chiều ngày 18/6.

Theo cơ quan đăng kiểm Việt Nam cho biết, căn cứ vào hồ sơ thực tế của lực lượng CSGT, vào chiều ngày 18/6, xe khách Anh Duy mang biển kiểm soát 51B – 053.45 lưu thông trên tuyến đường cao tốc nói trên, khi đi đến đoạn cầu Long Thành, chuẩn bị lên dốc để về TP.HCM thì đã bị xe khách 51B – 123.59 của nhà xe Phương Trang đâm vào phía sau.

Sau đó, còn có thêm 3 phương tiện khác bị đâm liên hoàn vào phía sau của xe Phương Trang này, gồm 1 xe đầu kéo có kéo rơ-mooc, 1 xe tải và 1 xe ô tô du lịch. Vụ tai nạn này xảy ra đã làm cho 2 người bị thương và 3 phương tiện bị hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra tại cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chiều 18/6. Ảnh: CTV

Qua tiến hành kiểm tra ban đầu, cơ quan chức năng đã nhận định, xe khách Anh Duy hoàn toàn không có dấu hiệu bị mất phanh, tuột dốc.

Xe khách Anh Duy là loại xe 47 chỗ, nhãn hiệu Hyundai của Hàn Quốc sản xuất vào năm 2002. Lần kiểm định gần đây nhất của phương tiện này là vào ngày 7/5/2015 ở TP.HCM. Ngày hết hạn kiểm định là tới tháng 11/2015.

Xe khách 34 chỗ ngồi của Phương Trang do SAMCO sản xuất cũng mới kiểm định hồi tháng 6/2015. Toàn bộ các phương tiện còn lại cũng còn thời hạn kiểm định rất dài.

Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết, các bệnh nhân của vụ tai nạn này được đưa vào điều trị, sau khi được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán, chỉ còn 2 bệnh nhân còn ở lại chữa trị, các nạn nhân khác đều đã được cho xuất viện, đi về nhà.

Hiện vụ tai nạn này vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng xác minh nguyên nhân.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang