Tai nạn máy bay liên tiếp tại Mỹ và Nga

author 18:06 04/07/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 3/7, đã xảy ra hai vụ tai nạn máy bay tại Mỹ và Nga, riêng tại Mỹ, phi công lái máy bay đã không may tử nạn và hai người khác bị thương.

Báo Dân Trí đưa tin theo Itar-Tass, vụ tai nạn máy bay xảy ra khoảng 15h chiều 3/7 (giờ địa phương), khi chiếc MiG-29 vừa hoàn thành chương trình bay huấn luyện.

Phát ngôn viên thông tin Bộ Quốc Phòng Nga cho biết, phi công đã nhảy dù ra khỏi máy bay và sau đó được lực lượng cứu hộ dưới mặt đất tìm thấy. Máy bay không mang vũ khí đạn dược, nên khi rơi xuống đất cũng không gây thiệt hại về người.

Hiện tại Bộ Quốc phòng Nga đã cử một nhóm chuyên gia tới hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Không quân Nga quyết định sẽ tạm dừng mọi hoạt động huấn luyện bay đối với MiG-29 trước khi tìm ra lý do gây ra vụ rơi này.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay y tế tại Mỹ

Hiện trường vụ tai nạn máy bay y tế tại Mỹ. Ảnh NBC News

Cũng trong ngày 3/7, trực thăng y tế Airbus AS350 cất cánh từ Trung tâm y tế St.Anthony ở Frisco, Mỹ bị rơi xuống vào tầm 14h42 (gần 21h giờ Việt Nam) khiến phi công tử vong và hai người khác bị thương.

Phát ngôn viên Công ty vận chuyển y tế Air Methods, bà Christina Brodsly cho biết, không có bất cứ bệnh nhân nào có mặt bên trong khoang lúc máy bay trực thăng y tế Mỹ rơi.

Tờ Kiến Thức dẫn lời đại diện đơn vị cứu hỏa Lake Dillion cho biết, trực thăng “hoàn toàn chìm trong biển lửa” khi lính cứu hỏa tới hiện trường. Một nhân chứng kể với trang tin tức KUSA rằng, trực thăng dường như cất cánh lúc trời nhiều gió dẫn đến mất kiểm soát và rơi xuống.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang