Đánh nhau dịp nghỉ Tết, 3.500 người nhập viện

author 05:46 22/02/2015

(VietQ.vn) - Các bệnh viện trên cả nước ghi nhận nhiều trường hợp thương vong vì tai nạn ngày Tết, bao gồm hơn 3.500 trường hợp phải nhập viện do chấn thương vì đánh nhau và gần 200 người chết vì tai nạn giao thông.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Báo Đời Sống Pháp Luật dẫn thông tin về tình hình tai nạn ngày Tết từ Bộ Y tế cho biết, từ ngày 27 Tết đến mùng 2 Tết nguyên đán Ất Mùi, cả nước đã ghi nhận 46 trường hợp nhập viện do pháo nổ, trong đó đỉnh điểm là vào đêm Giao thừa và mùng 1 Tết với 31 người nhập viện do pháo nổ, tiếp đến là ngày mùng 2 có 7 trường hợp. Các ngày còn lại mỗi ngày xảy ra rải rác 2 - 4 vụ.

Trong số các tai nạn ngày Tết 2015, số nạn nhân nhập viện do đánh nhau đang gia tăng

Trong số các tai nạn ngày Tết 2015, số nạn nhân nhập viện do đánh nhau đang gia tăng

Trong khi đó, các vụ tai nạn do chất nổ khác cũng ghi nhận 23 trường hợp phải nhập viện, có 1 trường hợp tử vong. Đáng lưu ý trong số các tai nạn ngày Tết (từ 26 Tết đến Mùng 2 Tết) có hơn 3.500 trường hợp nhập viện do chấn thương vì đánh nhau. Trong đó, đêm Giao thừa và mùng 1 Tết, con số này là hơn 800 ca chấn thương do đánh nhau phải nhập viện và đã có 9 trường hợp tử vong.

Bộ Y tế cũng cho biết trong những ngày nghỉ Tết vừa qua đã có gần 13.8000 đứa trẻ chào đời, trung bình mỗi ngày có hơn 2.700 trẻ chào đời.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, Văn phòng  Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết  trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi  2015 từ ngày 15/2 đến 20/2 (tức từ ngày 27 Tết đến mùng 2 Tết), cả nước xảy ra  340 vụ tai nạn giao thông (TNGT). Các vụ tai nạn làm 199 người chết, 326 người vị thương.

Về mảng giao thông, đã có 199 người chết vì tai nạn ngày Tết trong 6 ngày qua

Đã có 199 người chết vì tai nạn ngày Tết trong 6 ngày qua

Trong đó, ngày 20/2 (mùng 2 Tết), cả nước xảy ra 65 vụ tai nạn ngày Tết, làm chết 35 người, bị thương 89 người (đều ở đường bộ). Dù không xảy ra tai nạn giao thông ngày Tết đặc biệt nghiêm trọng nhưng trong dịp Tết đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa ôtô và một xe máy chở 5 người khiến 5 người trên xe máy thiệt mạng.

Cụ thể lúc 12g40  ngày 18/2 (30 Tết) trên đường 376 thuộc địa bàn thôn Thượng Mùi, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên xảy ra tai nạn giữa xe môtô BKS 14F1 - 5492 do anh Bùi Quý Thái (39 tuổi), trú tại thị trấn Gia Lộc, tỉnh Hải Dương điều khiển.

Trên xe môtô chở 4 người trong một gia đinh gồm anh Nguyễn Văn Sơn (32 tuổi) trú tại thôn 1 Dưới Viên, thành phố Yên Bái; chị Vương Thị Ngát (29 tuổi)  và 2 cháu Nguyễn Văn Huy 8 tuổi, Nguyễn Thị Nga 5 tuổi (Chị Ngát, cháu Huy, Nga là vợ con anh Sơn) đâm vào ôtô Fotuner 7 chỗ màu đen đi theo chiều ngược lại khiến 5 người trên môtô chết.

Ủy ban ATGT Quốc gia nỗ lực hết mình để hạn chế tai nạn ngày Tết trên cả nước

Ủy ban ATGT Quốc gia nỗ lực hết mình để hạn chế tai nạn ngày Tết trên cả nước

Cũng theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong các ngày nghỉ Tết vừa qua tình hình trật tự, ATGT trên các tuyến cao tốc thông suốt, an toàn, không xảy ra TNGT; mật độ giao thông tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh thấp, trong ngày không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Trong 3 ngày 18 đến 20/2, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp nhận được khoảng 70 cuộc gọi và tin nhắn của người dân. Nội dung phản ánh về tình trạng vận tải hành khách như tự ý tăng giá vé, lấy phụ thu cao quá quy định, nhồi nhét khách một số tuyến ngắn đường; xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ, tình trạng thu tiền trông giữ xe cao quá quy định tại các khu vực đền chùa, khu vực kinh doanh dịch vụ tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để theo nội dung các thông tin được phản ánh để đảm bảo một cái Tết an toàn và hạn chế tai nạn ngày Tết.

Minh Thùy

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang