Tai nạn nghiêm trọng khiến 4 công nhân ngành than thương vong

author 14:11 12/10/2018

(VietQ.vn) - Trong khoảng 3 ngày liên tiếp tại 2 đơn vị của ngành than đã xảy ra 2 vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 2 công nhân tử vong và 2 công nhân bị thương.

Theo đó, vào khoảng 9 giờ 30 ngày 12/10, tại khu vực phân xưởng K5, khu Đồng Vông thuộc Công ty Than Uông Bí (Quảng Ninh), đã xảy ra sự cố tụt, đổ lò khiến một số công nhân bị vùi lấp.

 Ảnh minh họa

Qua xác minh ban đầu, đại diện sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Quảng Ninh cho biết: Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ đã tiến hành cấp cứu người bị nạn và đưa được 3 người từ trong điểm lò bị sự cố ra ngoài trong tình trạng nguy kịch. Trong đó, đặc biệt nghiêm trọng có anh Vũ Tuấn Anh (24 tuổi), nhà ở P. Phương Nam (TP. Uông Bí) dù đã được nhanh chóng chuyển đến bệnh viện nhưng đã tử vong.

Hai công nhân còn lại đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Hiện cơ quan chức năng đã làm thủ tục để đưa nạn nhân Tuấn về nhà an táng theo phong tục của địa phương.

Trước đó, ngày 9/10 tại khu vực trạm truyền tải 8, băng tải cuốn số 2 thuộc hệ thống băng tải vận chuyển than từ kho than Khe Ngát ra cảng Điền Công, TP.Uông Bí (Quảng Ninh) do công ty kho vận Đá Bạc - Vinacomin vận hành đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến một người tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định là Phạm Đức Thuận (sinh năm 1990 tại xã Yên Thọ, Đông Triều, Quảng Ninh).

Thời điểm xảy ra sự cố, anh Thuận đang cùng 11 công nhân khác lắp đặt hệ thống bao che chống ồn và vách ngăn trên tuyến băng tải BU2, cọc C419 đến C436. Khi anh Thuận di chuyển đến cọc C422 thì bất ngờ ngã từ độ cao 8,5 mét xuống đất và tử vong tại chỗ.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Uông Bí đang phối hợp với Đoàn điều tra tai nạn lao động tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang