Xe tải tông xe công nông ở Gia Lai: Nỗi ám ảnh kinh hoàng khắp vùng quê

author 17:29 28/11/2015

(VietQ.vn) - Ngôi làng Ja Rai hiền lành đã không còn sự bình yên như thường nhật trước tin dữ này. Cả làng ngập trong nỗi đau buồn và tang tóc khi 5 người chết trong tai nạn đều là những người trong cùng một dòng họ.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, sáng 28/11, người dân ở làng Tơ Vơn (xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, Gia Lai) đã tập trung về khu nhà mả của làng để lo đám tang cho 5 người tử vong sau tai nạn giao thông thảm khốc tại quốc lộ 14 đoạn qua xã Ia Khươl đêm 27/11. 

Ngôi làng Ja Rai hiền lành đã không còn sự bình yên như thường nhật trước tin dữ này. Cả làng ngập trong nỗi đau buồn và tang tóc khi 5 người chết trong tai nạn đều là những người trong cùng một dòng họ.

Theo thông tin ban đầu từ người dân và lực lượng CSGT, lúc 21h đêm 27/11, 14 người dân đều là người Ja Rai trong cùng dòng họ ở làng Tơ Vơn (xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, Gia Lai) cùng ngồi trên một xe công nông đầu dọc, trên đường đi đổi công thu hái cà phê trở về thì bất ngờ bị một xe tải chở gỗ công nghiệp biển số 81M – 5781 lưu thông cùng chiều tông cực mạnh từ phía sau thùng xe. Cú tông mạnh khiến những người ngồi trên xe văng ra lòng đường, nhiều người bị hất tung xuống taluy đường.

Ngôi làng Ja Rai hiền lành đã không còn sự bình yên như thường nhậtNgôi làng Ja Rai hiền lành đã không còn sự bình yên như thường nhật. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sáng nay 28/11, làng Tơ Vơn náo động bởi những tiếng khóc xé lòng. Khi ánh đèn nhấp nháy trên xe của cảnh sát giao thông chở thi thể của 5 người tử nạn về làng, tất cả người thân đã đứng đợi sẵn hai bên đường trong lặng lẽ.

Trong số các nạn nhân xấu số, có hai cha con cùng tử nạn là ông Rơ Châm Sui và con gái là Rơ Châm Luy (12 tuổi). Thi thể của ông Sui và con gái được đặt cạnh nhau, phủ lên một chiếc áo mỏng.

Thấy cha mình nằm bất động trên nền đất lạnh lẽo, ba người con còn lại của Sui khóc nấc. Bi kịch hơn, chỉ cách trước thời điểm xảy ra tai nạn tròn ba tháng, vợ của Sui cũng bỏ làng mà đi sau một cơn bạo bệnh, để lại Sui cùng 4 đứa con nhỏ. Sui và con gái mất, 3 đứa con mồ côi mẹ giờ tiếp tục mồ côi cha.

Hiện tại tình trạng sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tích cựcHiện tại tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân chuyển biến tích cực

Trong khi đó, tại bệnh viện, bác sĩ Võ Văn Khôi, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 211 (Quân Đoàn 3) ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, trong 7 nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện, có 2 bệnh nhân bị thương nặng. Trong đó, bệnh nhân Rơ Châm HRưng bị thương nặng nhất, còn 5gam máu tụ hộp sọ nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.

Đại tá, bác sĩ Võ Văn Khôi, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 211 khẳng định: “Tất cả những bệnh nhân đều được điều trị như bộ đội. Thuốc men chữa trị cho họ, bệnh viện phải lo hết. Mọi thủ tục thanh toán, chi phí tính toán sau. Trước tiên, bệnh viện lo cứu chữa cho họ đã”.

Sáng 28/11, Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai đã đến làng Tơ Ven 2, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có người tử vong, đồng thời hỗ trợ các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó trưởng Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Bí thư và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai đã trực tiếp đến hiện tường và bệnh viện 211 để chỉ đạo kịp thời công tác cứu chữa. 

Sáng 28/11, Ban an toàn Giao thông đã đến thăm, chia sẻ với các nạn nhân và đã hỗ trợ mỗi nạn nhân chết 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 3 triệu đồng. Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai đã động viên và đề nghị các y bác sĩ bệnh viện 211 tăng cường công tác cứu chữa để các bệnh nhân sớm hồi phục sức khỏe, VOV đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang