Tai nạn nguy hiểm khi dùng xe scooter 3 bánh

authorThu Thảo 10:04 10/01/2017

(VietQ.vn) - 520 chiếc xe scooter có xuất xứ từ Trung Quốc đã bị các cơ quan chức năng tại Mỹ thu hồi vì không đảm bảo an toàn cho người dùng.

Xe scooter 3 bánh đang ngày càng trở nên phổ biến trong thế giới đồ chơi cho trẻ em. Sự hấp dẫn ở chiếc xe đồ chơi này đó là sự mới lạ trong cách thức sử dụng cùng với cảm giác mạo hiểm kích thích trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, mới đây, 520 chiếc xe trượt scooter 3 bánh có xuất xứ từ Trung Quốc đã bị thu hồi khẩn cấp do không đảm bảo an toàn. Theo báo cáo, xe scooter 3 bánh này bị thu hồi là do bánh trước của xe scooter có thể bị rời ra khi đang di chuyển, có thể gây ra tai nạn nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ.

xe scooter

 Những chiếc xe scooter tiềm ẩn những mối nguy hiểm khôn lường. Ảnh: CPCS

Đây là loại xe có phần để chân thấp, tay nắm được trang trí nhiều màu cùng với tay cầm điều chỉnh bằng kim loại hình chữ T. Sản phẩm bị thu hồi có số hiệu GT5048R, GT5110R, GT5121R, GT5124R, GT5125R, GT5122R, GT5117R, GT5123R. Người tiêu dùng có thể kiểm tra số hiệu của chiếc xe scooter ở phía dưới gầm xe scooter, trên hóa đơn và ở bao bì đóng gói.

Lệnh thu hồi được đưa ra sau khi cơ quan chức năng nhận được báo cáo về việc bánh trước của một chiếc xe scooter bị rời ra, khiến cho một trẻ nhỏ bị ngã khi đang sử dụng chiếc xe này. Cơ quan chức năng yêu cầu người tiêu dùng sở hữu những chiếc xe scooter có số hiệu như trên ngay lập tức trả lại cho nhà sản xuất để tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Xe scooter 3 bánh này là của công ty Glopo Inc, có trụ sở South El Monte, California (Mỹ) và được sản xuất tại Trung Quốc.

Ở Việt Nam, xe scooter được sử dụng ở hầu hết các thành phố lớn, đặc biệt là tại thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Xe scooter xuất hiện ở phố đi bộ tại hai thành phố này và là món đồ chơi được giới trẻ ưa chuộng. Các cơ quan chức năng đã cảnh báo về mức độ nguy hiểm của những chiếc xe scooter mạo hiểm này gây ra sau khi những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Các bậc phụ huynh hãy nhắc nhở con em mình hạn chế sử dụng xe scooter để không gặp những tai nạn tương tự.

Tràn lan iPhone 4 giá 450.000 đồng tại Việt NamMẫu điện thoại iPhone 4 ra mắt được hơn 6 năm, đến nay vẫn được khá nhiều người săn đón với giá rẻ đến khó tin… 450.000 đồng.

Thu Thảo (theo CPCS)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang