Phà chở 117 khách lật úp rồi bốc cháy giữa biển

author 14:07 09/04/2015

(VietQ.vn) - Một chiếc phà chở 117 khách tại Thái Lan đã đâm phải đá và bị lật úp rồi bốc cháy giữa biển, khiến một bé gái người Israel thiệt mạng.

Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin theo AFP, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 8/4. Một chiếc thuyền cao tốc đến ngay hiện trường để sơ tán 117 hành khách khi phát hiện khói đen bốc cao. Được biết, chiếc phà nói trên chỉ vừa rời tỉnh Krabi đến một hòn đảo ở tỉnh Phuket trên biển Andaman.

Thuyền trưởng phà Ao Nang Princess Wirat Jittaraporn kể lại họ đi được 7-8 km từ bờ biển Railey thì ông thấy tiếng nổ từ buồng máy. Ông nhanh chóng ra lệnh mọi người mặc áo phao và chuẩn bị rời khỏi con phà. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra và đốt cháy phần nổi của con tàu trước khi nó chìm xuống nước.

Những hành khách và thuyền viên được các nhân viên cứu hộ đưa lên bờ an toàn, riêng bé gái 12 tuổi người Israel không may mắn bị kẹt trong phòng vệ sinh lúc hỏa hoạn xảy ra, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra trên biển Andaman đã khiến 1 người thiệt mạng

Vụ tai nạn xảy ra trên biển Andaman đã khiến 1 người thiệt mạng. Ảnh Bangkok Post

“Chắc cô bé đã bị ngạt thở khi ngọn lửa lan đến”, nhân viên cứu hộ Nati Hadad nói. Mọi người cố gắng tìm cô bé trong nhà vệ sinh gần phòng máy nhưng sức nóng của đám cháy đã ngăn họ đến gần.

Nhà chức trách Thái Lan cho biết thêm nhiều đội cứu hộ, thợ lặn trong đó có các binh sĩ của Hải quân vùng 3 sẽ tham gia tìm kiếm chiếc phà đắm.

Thái Lan vẫn đang cố “đánh bóng thương hiệu” là một nơi thiên đường du lịch sau 11 tháng nước này đóng băng trong tình trạng thiết quân luật và dính phải vụ lùm xùm về án mạng của hai khách du lịch người Anh hồi năm ngoái. AFP nhận xét, vấn đề an toàn cho du khách vẫn chưa được bảo đảm tối đa tại vương quốc Thái Lan.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang